Hanoi Public Transport Management and Operation Center - Hanoi bus - Hanoi map
Dang ky online
Quan ly giao thong noi bo luon chon hncom la cong ty sửa chữa laptop hà nội uy tin hang dau viet nam

Địa chỉ thay màn hình laptopsua chua dien nuoc cho các doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn với giá rẻ, chuyên nghiệp, uy tín nhất


Tra cứu tuyến xe bản đồ
Thư góp ý
Hỗ trợ trực tuyến
SĐT : 1900.6836
Thăm dò ý kiến của bạn
Tin tức - Sự kiện

Chính phủ vừa đồng ý cho Hà Nội và TP HCM tăng mức xử phạt vi phạm giao thông 40-200% so với mức chung của cả nước. Cụ thể, người đi xe máy vượt đèn đỏ sẽ bị phạt đến 500.000 đồng và tước bằng lái 30 ngày

Tại buổi họp báo thường kỳ của Văn phòng Chính phủ chiều 1/4, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường cho biết, mức phạt mới sẽ được thực hiện thí điểm trong 36 tháng, kể từ quý 2 năm nay. Sau khi kết thúc thí điểm, Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Công an, UBND Hà Nội, TP HCM sẽ tổng hợp, đánh giá và đề xuất Chính phủ chủ trương thực hiện tiếp theo.

Theo dự thảo Nghị định Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, tại Hà Nội, TP HCM người đi xe máy vượt đèn đỏ, không chấp hành hiệu lệnh, đi vào đường cấm, đi ngược chiều vào đường một chiều... sẽ bị phạt 300.000-500.000 đồng và tước bằng lái 30 ngày (mức chung là 100.000-400.000 đồng).

Đối với ôtô, các hành vi dừng đỗ, quay đầu xe không đúng quy định bị phạt 600.000-1 triệu đồng (tăng gấp đôi so với mức chung). Hành vi vượt đèn đỏ, lái ôtô khi có nồng độ cồn vượt mức cho phép sẽ bị xử phạt 1-1,4 triệu đồng (mức chung là 600.000-800.000 đồng). Hành vi dừng đỗ, quay đầu xe gây ùn tắc giao thông sẽ bị phạt đến 2 triệu đồng.

Dự thảo cũng tăng mức xử phạt đối với hành vi đi bộ qua dải phân cách, mang vác cồng kềnh gây cản trở giao thông. Mức phạt cao nhất là 120.000 đồng.

Trước đó, dự thảo Nghị định Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều ý kiến cho rằng, đây là giải pháp hữu hiệu nhằm khắc phục ùn tắc giao thông tại các thành phố lớn. Tuy nhiên, cũng có quan điểm là Hà Nội và TP HCM hiện còn nhiều người thu nhập thấp, nếu áp dụng mức xử phạt trên sẽ gây sự bất bình đẳng, không khả thi.

                                                               Theo Vnexpess

 

 

 

 

 

Các tin khác :
  • Chăm sóc sức khỏe cho đoàn viên công đoàn (23/07/2019)
  • Xe buýt vẫn là phương tiện công cộng chủ đạo (24/06/2019)
  • Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản Thành phố Hà Nội ký sổ và tặng hoa chúc mừng nhân dịp Tân Nhật hoàng đăng quang (05/06/2019)
  • Hà Nội khai trương tuyến xe buýt nhiên liệu sạch CNG đầu tiên (01/08/2018)
  • Xe buýt kết nối nội-ngoại thành: Góp phần hạn chế phương tiện cá nhân (30/07/2018)
  • Hà Nội khai trương tuyến xe buýt hai tầng Hanoi city tour (04/06/2018)
  • Xe buýt nhanh BRT đang dần phát huy hiệu quả (10/02/2018)
  • Kế hoạch Tổ chức hoạt động VTHKCC bằng xe buýt trên địa bàn Thành phố Hà Nội phục vụ hành khách trong dịp Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân Mậu Tuất 2018 (30/01/2018)
  • Tăng cường 78 lượt xe buýt phục vụ hành khách trong dịp Tết Dương lịch 2018 (02/01/2018)
  • Thông báo mở thí điểm 02 tuyến xe buýt: số 106 (KĐT Mỗ Lao - Viện 103 - TTTM Aeon Mall), số 107 (Kim Mã - KCNC Láng Hòa Lạc - Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam) (22/12/2017)
  • Video Clip

     

     

    Đối tác dự án