Hanoi Public Transport Management Center - Hanoi bus - Hanoi map
Quan ly giao thong noi bo luon chon hncom la cong ty sửa chữa laptop hà nội uy tin hang dau viet nam

Tra cứu tuyến xe bản đồ
Thư góp ý
Hỗ trợ trực tuyến
SĐT : 1900.6836
Thăm dò ý kiến của bạn
Tin tức - Sự kiện

Để giảm “cầu” trong giao thông cần xây dựng văn bản luật qui định bắt buộc các chủ sử dụng lao động xây dựng đồng bộ nơi ở cho tối thiểu 70% lượng công nhân theo nhu cầu sử dụng lao động của đơn vị mình để cho công nhân thuê ở, tổ chức xe tuyến đưa đón công nhân từ nơi ở đến nơi làm việc và ngược lại.

Để đảm bảo chính sách khuyến khích đầu tư, Chính phủ cho vay vốn ưu đãi để xây dựng nhà ở cho công nhân, giảm thuế nhập khẩu ô tô trang bị xe tuyến,... Qui hoạch xây dựng các trường dạy nghề, trung học, cao đẳng, học viện ra ngoài khu đô thị.

Qui định qui chuẩn của một nhà trường phải bảo đảm nơi giảng đường khép kín với ký túc xá sinh viên, ký túc xá qui hoạch phải bảo đảm cho tầm nhìn 20 đến 30 năm sau. Các cơ sở của các trường hiện tại ở khu đô thị sau này chỉ phục vụ cho đào tạo thường xuyên, tại chức, sau đại học, viện nghiên cứu,...

Các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông thực hiện dạy học theo phương thức bán trú 100% ở các đô thị, nhà trường tổ chức xe ca đưa đón học sinh. Qui hoạch các cơ quan Trung ương, các cơ quan địa phương tập trung, giảm thiểu việc đi lại giữa các cơ quan này cho tổ chức hay cá nhân khi liên hệ công tác.

Các giải pháp tăng “Cung” giao thông bao gồm: Qui hoạch đường sá, giao thông tĩnh bảo đảm hài hòa tỷ lệ giữa đất dành cho giao thông và đất xây dựng các công trình đô thị khác theo kinh nghiệm của các nước tiên tiến có tầm nhìn 40 - 50 năm. Làm đường lập thể, hạn chế giao cắt cùng mặt phẳng.

Qui định thiết kế xây dựng đường đô thị bảo đảm hệ thống kỹ thuật ngầm đủ cho phát triển hạ tầng kỹ thuật trong tương lai (đường xây dựng sẵn các ống kỹ thuật, sau này các đơn vị có nhu cầu phát triển hệ thống điện, nước, truyền thông,... ngầm chỉ cần làm hợp đồng với đơn vị chủ quản thuê không gian ống kỹ thuật là triển khai ngay được, không cần đào bới nền đường để làm hệ thống ngầm đó).

Xây dựng hệ thống giao thông công cộng trở thành loại hình giao thông chủ yếu trong tương lai, hạn chế phương tiện giao thông cá nhân đi lại thông nội thành, nội thị. Ở các thành phố lớn xây dựng hệ thống tàu điện ngầm hoặc tàu điện trên cao, tàu cao tốc từ khu đô thị đến các khu công nghiệp, khu trường học tập trung...

                                                          Giaothongvantai

Các tin khác :
  • Mức xử phạt đối với một số hành vi vi phạm pháp luật về phòng chống dịch Covid-19 (15/09/2021)
  • Bộ Y tế khuyến cáo (05/05/2021)
  • Mở thêm 04 tuyến xe buýt sử dụng nhiên liệu sạch (Khí nén CNG) (18/12/2019)
  • Chăm sóc sức khỏe cho đoàn viên công đoàn (23/07/2019)
  • Xe buýt vẫn là phương tiện công cộng chủ đạo (24/06/2019)
  • Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản Thành phố Hà Nội ký sổ và tặng hoa chúc mừng nhân dịp Tân Nhật hoàng đăng quang (05/06/2019)
  • Hà Nội khai trương tuyến xe buýt nhiên liệu sạch CNG đầu tiên (01/08/2018)
  • Xe buýt kết nối nội-ngoại thành: Góp phần hạn chế phương tiện cá nhân (30/07/2018)
  • Hà Nội khai trương tuyến xe buýt hai tầng Hanoi city tour (04/06/2018)
  • Xe buýt nhanh BRT đang dần phát huy hiệu quả (10/02/2018)
  • Video Clip

     

     

    Đối tác dự án