Hanoi Public Transport Management and Operation Center - Hanoi bus - Hanoi map
Dang ky online
Quan ly giao thong noi bo luon chon hncom la cong ty sửa chữa laptop hà nội uy tin hang dau viet nam

Địa chỉ thay màn hình laptopsua chua dien nuoc cho các doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn với giá rẻ, chuyên nghiệp, uy tín nhất


Tra cứu tuyến xe bản đồ
Thư góp ý
Hỗ trợ trực tuyến
SĐT : 1900.6836
Thăm dò ý kiến của bạn
Tin tức - Sự kiện

Hệ thống thu phí điện tử đã được sử dụng từ nhiều thập kỷ nay. Trên thế giới, ngày càng nhiều hệ thống thu phí được đưa vào hoạt động, cung cấp phương tiện hiệu quả quản lý giao thông và tạo nguồn tài chính để xây dựng và bảo dưỡng cơ sở hạ tầng.

Đương nhiên, ở giai đoạn này, các ETC hoạt động khác nhau có cơ cấu nhập bảng giá thủ công và có thể bị thay thế. Phương pháp thường sử dụng hiện nay là đưa ra các rào chắn hoặc sử dụng các hình ảnh video để ngăn ngừa. Sự thay đổi công nghệ thu phí cho phép các nhà khai thác thu được nhiều lợi ích do giảm được đáng kể các chi phí hoạt động của trạm thu phí đồng thời giảm thời gia lưu thông qua trạm cho các phương tiện.
Khi việc sử dụng các ETC đã trở thành phổ biến, các trạm thu phí có thể đưa ra thêm nhiều phương án thu phí. Ví dụ như lệ phí thay đổi theo thời gian trong ngày, Miễn phí cho một đoạn đường hoặc một khoảng thời gia trong ngày, miễn phí cho nhóm sử dụng đặc biệt v...v. Để làm được điều này các kịch bản ETC cần có các giải pháp cực kỳ mềm dẻo, có tính thích nghi cao và phải bao quát rộng toàn bộ các quốc gia. Vậy làm thế nào chúng ta có thể thấy điều này tiếp tục được?
Trước tiên, chúng ta hãy xem xét lại nền tảng cơ bản của bất kỳ hệ thống thu phí, thu phí sử dụng đường bộ hoặc phí tắc nghẽn. Bất kỳ giải pháp ETC nào cũng bao gồm hai yếu tố cơ bản: một là xác định các quy tắc để khách hàng phải tuân theo; hai là khi khách hàng không tuân theo thì phải có sự trừng phạt (thường là phải trả nhiều tiền hơn một chút so với lệ phí ban đầu).

Khi công nghệ đã phát triển, các trạm thu phí có các giải pháp mới để xác định trách nhiệm thanh toán. Việc sử dụng thiết bị gắn trên xe (OBU) để xác định một chiếc xe thông qua việc sử dụng một đầu đọc bên đường là một giải pháp khá phổ biến, máy đọc readout xác định chiếc xe qua biển kiểm soát (tự động nhận dang biển số hay ANPR). Việc sử dụng các công nghệ vệ tinh thông qua GPS / GNSS cũng là một cách để xác định trách nhiệm thanh toán phí đường bộ. Các công nghệ này đều có những ưu điểm riêng về chi phí đầu tư, chi phí vận hành và chức năng. Tuy nhiên trong nhiều trường hợp, trọng tâm vẫn rơi vào chi phí của hệ thống nhận dạng.

Trong hệ thống thu phí sử dụng OBU truyền thống thường được lắp đặt thêm các máy quay để nhận dạng các xe qua tram thu phí. Bất kỳ xe nào không chịu nộp phí cũng đều bị ghi các hình ảnh lại làm bằng chứng đồng thời cũng cung cấp hình ảnh cho hệ thống nhận dạng biển số ANPR.
Trong một hệ thống GPS / GNSS người ta loại bỏ các OBU và sử dụng vệ tinh để phát hiện một chiếc xe đang chạy trong khu vực phải thu phí. Tuy nhiên để bắt người lái xe phải nghiêm chỉnh thực thi việc nộp phí thì vẫn cần xây dựng, vận hành các cơ sở hạ tầng trên đường như các hệ thống ANPR/DSRC thông thường. Điều đó làm cho lợi thế kinh tế của việc sử dụng GPS/GNSS nhanh chóng biến mất. chi phí vận hành cũng cao hơn nên hệ thống này chỉ có hiệu quả khi lượng phương tiện tham gia giao thông tại khu vực thu phí nhiều.
Đối với mỗi hệ thống thu phí điện tử vấn đề quan trọng là nghiên cứu thiết kế toàn bộ hệ thống, cân bằng cả hệ thống thu phí và hệ thống giám sát. Duy trì quá cao tập trung vào hệ thống thu phí tiên tiến có thể trong một số trường hợp có thể khó khăn khi thực thi hiệu quả một số thủ tục bắt buộc nộp phí.

Theo Bo GTVT

Các tin khác :
  • Chăm sóc sức khỏe cho đoàn viên công đoàn (23/07/2019)
  • Xe buýt vẫn là phương tiện công cộng chủ đạo (24/06/2019)
  • Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản Thành phố Hà Nội ký sổ và tặng hoa chúc mừng nhân dịp Tân Nhật hoàng đăng quang (05/06/2019)
  • Hà Nội khai trương tuyến xe buýt nhiên liệu sạch CNG đầu tiên (01/08/2018)
  • Xe buýt kết nối nội-ngoại thành: Góp phần hạn chế phương tiện cá nhân (30/07/2018)
  • Hà Nội khai trương tuyến xe buýt hai tầng Hanoi city tour (04/06/2018)
  • Xe buýt nhanh BRT đang dần phát huy hiệu quả (10/02/2018)
  • Kế hoạch Tổ chức hoạt động VTHKCC bằng xe buýt trên địa bàn Thành phố Hà Nội phục vụ hành khách trong dịp Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân Mậu Tuất 2018 (30/01/2018)
  • Tăng cường 78 lượt xe buýt phục vụ hành khách trong dịp Tết Dương lịch 2018 (02/01/2018)
  • Thông báo mở thí điểm 02 tuyến xe buýt: số 106 (KĐT Mỗ Lao - Viện 103 - TTTM Aeon Mall), số 107 (Kim Mã - KCNC Láng Hòa Lạc - Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam) (22/12/2017)
  • Video Clip

     

     

    Đối tác dự án