Hanoi Public Transport Management and Operation Center - Hanoi bus - Hanoi map
Dang ky online
Quan ly giao thong noi bo luon chon hncom la cong ty sửa chữa laptop hà nội uy tin hang dau viet nam

Địa chỉ thay màn hình laptopsua chua dien nuoc cho các doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn với giá rẻ, chuyên nghiệp, uy tín nhất


Tra cứu tuyến xe bản đồ
Thư góp ý
Hỗ trợ trực tuyến
SĐT : 1900.6836
Thăm dò ý kiến của bạn
Tin tức - Sự kiện

Xe máy điện có tốc độ từ 25 km một giờ trở lên, không có bàn đạp, trọng lượng hơn 40 kg, được cấp biển số như xe máy. Người ngồi trên xe phải có bằng lái và đội mũ bảo hiểm.

Đây là những nội dung quan trọng trong đề xuất của Bộ Giao thông vận tải với Chính phủ về việc quản lý lưu hành phương tiện này. Thời điểm áp dụng quy định sẽ chờ đến khi ban hành Luật giao thông đường bộ mới - đang trong giai đoạn trưng cầu ý kiến.

Trước mắt, Bộ Giao thông yêu cầu các địa phương kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật, tổ chức đăng ký, cấp biển số đối với xe máy điện. Đó là cơ sở để bắt buộc thực hiện quản lý như xe máy bình thường. Xe máy điện sẽ được quản lý theo tiêu chuẩn đối với xe máy có động cơ đốt trong (chạy bằng xăng).


Sắp tới người đi xe điện sẽ phải đội mũ bảo hiểm

Hiện, ở TP HCM, sau khi giá xăng dầu tăng, xe điện đang trở thành lựa chọn hợp lý để tiết kiệm chi phí. Nhiều mẫu mã cùng kiểu dáng xe nhanh chóng được ra đời, tăng thêm lựa chọn cho người tiêu dùng, nhưng cũng vì vậy mà chất lượng của những loại xe đa số nhập khẩu này khá phức tạp.

Ông Vũ Tiến Hảo, Giám đốc công ty cơ máy điện Delta cho biết: "Hầu hết xe máy điện đều có xuất xứ từ Trung Quốc, chất lượng không có gì là đảm bảo".

Theo ông Hảo, độ đằm xe máy điện chắc chắn sẽ không như xe máy thông thường; thắng, bình ắc quy có tuổi thọ cũng không cao. Ví dụ, bình ắc quy tốt có thể dùng đến một năm, nhưng có bình chỉ 3 tháng đã tắt điện, chi phí lại cao. Một xe máy điện cần 4 ắc quy có tổng giá lên đến 1,2 triệu đồng. Mặt khác, những bình này khi đã hết sử dụng cũng trở thành chất thải rắn độc hại. Tuy nhiên hiện chưa có những quy định quản lý các tiêu chuẩn này.

Ngoài những vấn đề chưa đạt về kỹ thuật thì mức độ an toàn khi lưu thông xe đạp điện, xe máy điện, theo lãnh đạo TP HCM, cũng đáng lo ngại. Ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch UBND thành phố cho rằng với xe điện các loại, người sử dụng đa số là học sinh nên vấn đề an toàn kỹ thuật phải được chú trọng hơn nữa.

Trao đổi với VnExpress.net, ông Tôn Thất Quỳnh Ái, Trưởng khoa cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy khẳng định, với tốc độ chạy lên đến 40-50 km một giờ, những loại xe máy điện, xe đạp điện cũng gây nguy hiểm tương đương như với xe máy. Bệnh viện này cũng đã tiếp nhận một số trường hợp bệnh nhân bị tai nạn do xe máy điện, tuy nhiên thông thường nạn nhân hay "né" khai nguyên nhân thật vì lo không được bảo hiểm.

Ông Ái cho biết thêm, hiện vẫn chưa có thống kê về những trường hợp tai nạn do xe điện gây ra. Tuy nhiên để tự bảo vệ mình, người dân nên đội mũ bảo hiểm khi lưu thông bằng các loại xe điện.

theo VnExpress.net

Các tin khác :
  • Chăm sóc sức khỏe cho đoàn viên công đoàn (23/07/2019)
  • Xe buýt vẫn là phương tiện công cộng chủ đạo (24/06/2019)
  • Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản Thành phố Hà Nội ký sổ và tặng hoa chúc mừng nhân dịp Tân Nhật hoàng đăng quang (05/06/2019)
  • Hà Nội khai trương tuyến xe buýt nhiên liệu sạch CNG đầu tiên (01/08/2018)
  • Xe buýt kết nối nội-ngoại thành: Góp phần hạn chế phương tiện cá nhân (30/07/2018)
  • Hà Nội khai trương tuyến xe buýt hai tầng Hanoi city tour (04/06/2018)
  • Xe buýt nhanh BRT đang dần phát huy hiệu quả (10/02/2018)
  • Kế hoạch Tổ chức hoạt động VTHKCC bằng xe buýt trên địa bàn Thành phố Hà Nội phục vụ hành khách trong dịp Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân Mậu Tuất 2018 (30/01/2018)
  • Tăng cường 78 lượt xe buýt phục vụ hành khách trong dịp Tết Dương lịch 2018 (02/01/2018)
  • Thông báo mở thí điểm 02 tuyến xe buýt: số 106 (KĐT Mỗ Lao - Viện 103 - TTTM Aeon Mall), số 107 (Kim Mã - KCNC Láng Hòa Lạc - Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam) (22/12/2017)
  • Video Clip

     

     

    Đối tác dự án