Hanoi Public Transport Management and Operation Center - Hanoi bus - Hanoi map
Dang ky online
Quan ly giao thong noi bo luon chon hncom la cong ty sửa chữa laptop hà nội uy tin hang dau viet nam

Địa chỉ thay màn hình laptopsua chua dien nuoc cho các doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn với giá rẻ, chuyên nghiệp, uy tín nhất


Tra cứu tuyến xe bản đồ
Thư góp ý
Hỗ trợ trực tuyến
SĐT : 1900.6836
Thăm dò ý kiến của bạn
Tin tức - Sự kiện

Tình trạng quá tải và xuống cấp nghiêm trọng của các tuyến xe buýt trên địa bàn TP Hà Nội trong thời gian qua đã gây nhiều bức xúc trong dư luận. Để giải quyết vấn đề này, Sở GTVT Hà Nội đã đưa ra phương án bố trí thêm xe buýt chạy thẳng và xe buýt riêng cho học sinh.

Không thể tăng tần suất

 Một trong những nguyên nhân quan trọng dẫn đến tình trạng bỏ bến, bỏ khách của xe buýt trong thời gian qua được xác định là do nhiều tuyến đã quá tải. Về vấn đề này, ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội nói: “Hiện nay trên một số tuyến không thể điều chỉnh biểu đồ và tăng tần suất xe chạy vào các giờ cao điểm, vì khả năng vận chuyển của xe buýt đã đến mức bão hoà. Giải pháp tối ưu nhất là thay thế bằng các loại phương tiện vận chuyển lớn như: metro, xe điện, xe buýt trên cao... nhưng việc này cần phải có thời gian.

 Để khắc phục nhanh chóng tình trạng quá tải vào giờ cao điểm, chúng tôi sẽ không tăng tần suất giờ mà tăng thêm tuyến chạy thẳng. Hiện nay, chúng tôi đang phối hợp với các doanh nghiệp xe buýt xây dựng một số tuyến chạy thẳng. Tức là trên các tuyến này, xe sẽ xếp đủ khách ngay từ đầu bến và chạy một mạch đến cuối bến. Chỉ dừng đón trả khách tại một số điểm nhất định. Đó là những điểm được khảo sát trước là có nhiều khách lên xuống. Những xe buýt này sẽ có ký hiệu riêng để hành khách phân biệt với các loại xe buýt thông thường khác. Dự kiến từ 10-12/11 sẽ bắt đầu áp dụng mô hình xe buýt chạy thẳng này cho các tuyến phục vụ công chức đi trên trục Hà Nội - Hà Đông. Vào giờ cao điểm sẽ có 24-30 chuyến chạy thẳng”.

 Ông Linh cho biết thêm, hiện Sở GTVT cũng đang nghiên cứu các tuyến xe buýt dành riêng cho học sinh. Ông nói: “Đối với học sinh, chúng tôi đã khảo sát 4 tháng nay nhưng nhu cầu của từng trường rất lệch nhau. Vị trí các trường trên địa bàn lại rất phân tán. Việc gom các em học sinh có nhu cầu để bố trí xe buýt cho tiết kiệm nhất, tránh lãng phí ngân sách là rất khó. Chúng tôi phải có thời gian nghiên cứu. Đây là bài toán khó với ngành GTVT, chúng tôi sẽ cố gắng nghiên cứu để đưa ra phương án xử lý trong thời gian sớm nhất”. 

 

 

 

                                                    (theo giadinh.net)

Các tin khác :
  • Chăm sóc sức khỏe cho đoàn viên công đoàn (23/07/2019)
  • Xe buýt vẫn là phương tiện công cộng chủ đạo (24/06/2019)
  • Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản Thành phố Hà Nội ký sổ và tặng hoa chúc mừng nhân dịp Tân Nhật hoàng đăng quang (05/06/2019)
  • Hà Nội khai trương tuyến xe buýt nhiên liệu sạch CNG đầu tiên (01/08/2018)
  • Xe buýt kết nối nội-ngoại thành: Góp phần hạn chế phương tiện cá nhân (30/07/2018)
  • Hà Nội khai trương tuyến xe buýt hai tầng Hanoi city tour (04/06/2018)
  • Xe buýt nhanh BRT đang dần phát huy hiệu quả (10/02/2018)
  • Kế hoạch Tổ chức hoạt động VTHKCC bằng xe buýt trên địa bàn Thành phố Hà Nội phục vụ hành khách trong dịp Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân Mậu Tuất 2018 (30/01/2018)
  • Tăng cường 78 lượt xe buýt phục vụ hành khách trong dịp Tết Dương lịch 2018 (02/01/2018)
  • Thông báo mở thí điểm 02 tuyến xe buýt: số 106 (KĐT Mỗ Lao - Viện 103 - TTTM Aeon Mall), số 107 (Kim Mã - KCNC Láng Hòa Lạc - Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam) (22/12/2017)
  • Video Clip

     

     

    Đối tác dự án