Hanoi Public Transport Management and Operation Center - Hanoi bus - Hanoi map
Dang ky online
Quan ly giao thong noi bo luon chon hncom la cong ty sửa chữa laptop hà nội uy tin hang dau viet nam

Địa chỉ thay màn hình laptopsua chua dien nuoc cho các doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn với giá rẻ, chuyên nghiệp, uy tín nhất


Tra cứu tuyến xe bản đồ
Thư góp ý
Hỗ trợ trực tuyến
SĐT : 1900.6836
Thăm dò ý kiến của bạn
Tin tức - Sự kiện

Trong vòng 10 năm, Thái Lan xây dựng được 3 hệ thống tàu điện với 4 tuyến, chạy qua hầu hết các khu vực quan trọng của thủ đô Bangkok, giải quyết vấn đề giao thông và môi trường

Ngày 5/12 tới đây,Bangkok sẽ đón chào tuyến tàu điện cao tốc nối trung tâm thủ đô với sân bay quốc tế Suvarnabhumi, hay còn gọi là Airport Link.

 Đây là tuyến tàu điện được trông đợi bởi tiến độ hoàn thành của nó bị chậm hơn một năm. Bắt đầu xây dựng từ tháng 2.2005, tuyến Airport Link này sẽ hoàn thành vào tháng 11 năm nay.

 Mặc dù chậm tiến độ nhưng thời gian hơn 4 năm để xây một tuyến tàu điện hiện đại như thế là một nỗ lực lớn của Thái Lan trong những năm bất ổn chính trị vừa qua.

 Nhà ga chính đặt trong trung tâm thành phố bao gồm cả quầy làm thủ tục cho khách đi máy bay. Hành khách có thể làm thủ tục, gửi hành lý tại ga trung tâm này rồi đi thẳng ra sân bay. Hành lý sẽ được tàu chở ra sân bay cùng lúc. Ga trung tâm này sẽ giảm tải lượng hành khách làm thủ tục cho sân bay quốc tế Suvarnabhumi.

 Toàn bộ tuyến Airport Link này dài 28 km với kinh phí xây dựng là 25,9 tỉ baht (khoảng hơn 770 triệu USD) và do Tổng công ty Đường sắt Thái Lan quản lý.

 Hệ thống bố trí các máy bán vé tự động ở ga trung tâm. Chạy trên tuyến Airport Link này có hai loại tàu là tàu nhanh và tàu thường.

 Tàu nhanh chạy với tốc độ 160 km/giờ, giá vé khoảng 150-160 baht (75.000 đến 80.000 đồng), chạy liên tục ra sân bay trong thời gian 15 phút. Tàu thường chạy với tốc độ 80 km/giờ, dừng lại ở tất cả các trạm trên đường, giá vé tối đa là 45 baht (khoảng 22.500 đồng), thời gian chạy là 30 phút.

 Tàu nhanh có sức chứa 170 hành khách, trong khi tàu thường có thể chở 745 hành khách. Đoàn tàu nhanh, ngoài 3 toa hành khách, còn có 1 toa riêng để chở hành lý ra sân bay. 

 Tàu nhanh có sức chứa 170 hành khách, trong khi tàu thường có thể chở 745 hành khách. Đoàn tàu nhanh, ngoài 3 toa hành khách, còn có 1 toa riêng để chở hành lý ra sân bay.

 Tuyến tàu điện cao tốc chạy ra sân bay này được trông đợi sẽ thu hút du lịch, giảm lượng xe cộ đi lại ở thành phố kẹt xe hằng ngày như Bangkok. Với tuyến tàu điện này, người ta không lo bị lỡ chuyến bay vì kẹt xe, nhất là vào những giờ cao điểm.

 Dự tính, Airport Link sẽ vận chuyển tới 50.000 hành khách/1 chiều đi/1 ngày. Điểm cuối của tuyến là ở tầng hầm sân bay Suvarnabhumi. Từ đây hành khách có thể nhanh chóng đáp các chuyến bay đúng giờ.   

                                                          (Theo DSO)

Các tin khác :
  • Chăm sóc sức khỏe cho đoàn viên công đoàn (23/07/2019)
  • Xe buýt vẫn là phương tiện công cộng chủ đạo (24/06/2019)
  • Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản Thành phố Hà Nội ký sổ và tặng hoa chúc mừng nhân dịp Tân Nhật hoàng đăng quang (05/06/2019)
  • Hà Nội khai trương tuyến xe buýt nhiên liệu sạch CNG đầu tiên (01/08/2018)
  • Xe buýt kết nối nội-ngoại thành: Góp phần hạn chế phương tiện cá nhân (30/07/2018)
  • Hà Nội khai trương tuyến xe buýt hai tầng Hanoi city tour (04/06/2018)
  • Xe buýt nhanh BRT đang dần phát huy hiệu quả (10/02/2018)
  • Kế hoạch Tổ chức hoạt động VTHKCC bằng xe buýt trên địa bàn Thành phố Hà Nội phục vụ hành khách trong dịp Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân Mậu Tuất 2018 (30/01/2018)
  • Tăng cường 78 lượt xe buýt phục vụ hành khách trong dịp Tết Dương lịch 2018 (02/01/2018)
  • Thông báo mở thí điểm 02 tuyến xe buýt: số 106 (KĐT Mỗ Lao - Viện 103 - TTTM Aeon Mall), số 107 (Kim Mã - KCNC Láng Hòa Lạc - Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam) (22/12/2017)
  • Video Clip

     

     

    Đối tác dự án