Hanoi Public Transport Management and Operation Center - Hanoi bus - Hanoi map
Dang ky online
Quan ly giao thong noi bo luon chon hncom la cong ty sửa chữa laptop hà nội uy tin hang dau viet nam

Địa chỉ thay màn hình laptopsua chua dien nuoc cho các doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn với giá rẻ, chuyên nghiệp, uy tín nhất


Tra cứu tuyến xe bản đồ
Thư góp ý
Hỗ trợ trực tuyến
SĐT : 1900.6836
Thăm dò ý kiến của bạn
Tin tức - Sự kiện

Tàu hỏa cao tốc mới với thiết kế của Pháp đã sẵn sàng để lăn bánh ở Hàn Quốc, hứa hẹn làm giảm đáng kể thời gian hành trình giữa Seoul và Pusan. Nhưng đó chưa phải là tất cả: các kỹ sư Hàn Quốc vẫn đang dốc sức vào một loại tàu cao tốc được thiết kế trong nước, điều này sẽ làm cho Hàn Quốc trở thành nước thứ 5 trên thế giới chế tạo được tàu cao tốc.

Với vận tốc 308 km/giờ, tàu cao tốc mới của Hàn Quốc với tên gọi KTX đang chạy một cách êm dịu hơn tới các vùng nông thôn, nếu so sánh với tàu điện ngầm Seoul. Các nhà thiết kế người Pháp cho biết, nếu bịt mắt một trong các kỹ sư của họ, thì anh ta sẽ không thể biết được là mình đang đi trên con tàu do Hàn Quốc đóng hay trên tàu cao tốc TGV của Pháp.

 Hàn Quốc cho rằng, họ đáng được tự hào khi giới thiệu công nghệ mới nhất của mình với thế giới, trước các khách mời là các nhà ngoại giao, các nhà doanh nghiệp nước ngoài và cả các phương tiện truyền thông quốc tế. Thời gian hành trình trên một trong những hành lang nhộn nhịp nhất thế giới - từ Seoul tới thành phố cảng Pusan đã được cắt giảm từ 4 giờ 10 phút xuống còn 2 giờ 40 phút. Tuyến đường này dự báo là sẽ vận chuyển được 115 triệu người một năm, lớn thứ hai về số lượng sau tuyến đường Tokyo - Osaka.

 Các quan chức thuộc Cơ quan ĐS quốc gia Hàn Quốc (Korail) cho biết, việc giảm đáng kể thời gian đi lại sẽ có ý nghĩa nhiều hơn cả việc mở ra một kỷ nguyên mới về tiện lợi cho công chúng Hàn Quốc. Họ dự đoán rằng các chi phí hậu cần sẽ giảm đi rất nhiều, một sự tăng cao về khối lượng vận chuyển do hành khách chuyển sang sử dụng tàu KTX, sẽ giải phóng dung lượng vận chuyển cho các loại tàu thông thường và một sự tăng tốc trong các hoạt động kinh tế ở Pusan và các vùng dọc theo tuyến đường KTX.

 Nhưng ngoài niềm vui chào đón sự khởi công tàu KTX, Hàn Quốc còn nuôi hy vọng về một loại tàu cao tốc khác của riêng mình. Nhà máy thực hiện ước mơ đó nằm ở thành phố Uiwang, phía nam Seoul. Trong một tổ hợp gồm các phân xưởng và các phòng thí nghiệm thiết kế, các kỹ sư thuộc viện Nghiên cứu đường sắt Hàn Quốc có thể sẽ đưa nước này trở thành nước thứ 5 trên thế giới tự phát triển công nghệ đường xe lửa cao tốc.

 Sản phẩm tham vọng của họ mang tên HSR 350X. Trong các cuộc chạy thử nghiệm, tàu HSR đã đạt vận tốc trên 300 km/giờ. Mục tiêu đặt ra là chế tạo một con tàu thương mại hóa có thể đáp ứng tốc độ vận hành bình thường là 350 km/giờ, tức là chạy nhanh hơn 50 km/giờ so với tốc độ chuẩn của tàu KTX. Để làm được điều đó, các kỹ sư cần tàu HSR phải đạt vận tốc cao nhất là 385 km/giờ hoặc cao hơn nữa.

 Thành tích về kỹ thuật trên đã thu hút được sự chú ý của giới chuyên môn về xe lửa cao tốc. Mặc dù dự án còn đang trong giai đoạn thử nghiệm, các nhà khởi xướng HSR - một dự án liên doanh giữa Chính phủ và khu vực tư nhân đã bắt đầu bàn đến chuyện cung cấp các con tàu thế hệ tiếp theo để thay thế cho tàu KTX ở Hàn Quốc. Họ cũng đang xem xét việc tham gia cùng với Pháp, Đức, Nhật Bản và Italia trong cuộc cạnh tranh trên thị trường xe lửa tốc độ cao toàn cầu."Mục tiêu cuối cùng của chúng tôi là triển khai một hệ thống tàu hỏa hiện đại, cao hơn cả tiêu chuẩn quốc tế" - đại diện của viện Nghiên cứu ngành ĐS Oh Il Geun cho biết.Còn mục tiêu trước mắt là đưa tàu cao tốc do Hàn Quốc thiết kế vào sử dụng trên các tuyến đường nội địa và hướng vào các cơ hội xuất khẩu trị giá nhiều tỷ USD từ Mỹ sang Trung Quốc. 

 

                                                     (Theo Rail News)

Các tin khác :
  • Chăm sóc sức khỏe cho đoàn viên công đoàn (23/07/2019)
  • Xe buýt vẫn là phương tiện công cộng chủ đạo (24/06/2019)
  • Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản Thành phố Hà Nội ký sổ và tặng hoa chúc mừng nhân dịp Tân Nhật hoàng đăng quang (05/06/2019)
  • Hà Nội khai trương tuyến xe buýt nhiên liệu sạch CNG đầu tiên (01/08/2018)
  • Xe buýt kết nối nội-ngoại thành: Góp phần hạn chế phương tiện cá nhân (30/07/2018)
  • Hà Nội khai trương tuyến xe buýt hai tầng Hanoi city tour (04/06/2018)
  • Xe buýt nhanh BRT đang dần phát huy hiệu quả (10/02/2018)
  • Kế hoạch Tổ chức hoạt động VTHKCC bằng xe buýt trên địa bàn Thành phố Hà Nội phục vụ hành khách trong dịp Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân Mậu Tuất 2018 (30/01/2018)
  • Tăng cường 78 lượt xe buýt phục vụ hành khách trong dịp Tết Dương lịch 2018 (02/01/2018)
  • Thông báo mở thí điểm 02 tuyến xe buýt: số 106 (KĐT Mỗ Lao - Viện 103 - TTTM Aeon Mall), số 107 (Kim Mã - KCNC Láng Hòa Lạc - Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam) (22/12/2017)
  • Video Clip

     

     

    Đối tác dự án