Ông Phùng Đăng Hải, Tổng giám đốc Liên hiệp Hợp tác xã vận tải TP. Hồ Chí Minh cho rằng, việc đưa vào hoạt động xe buýt 2 tầng với sức chở tối đa 150 hành khách sẽ giảm bớt mật độ xe buýt lưu thông trên đường. Hiện tại, các tuyến đường đông khách hiện nay phải bố trí chạy 400 chuyến xe buýt /ngày, nếu có xe buýt 2 tầng, chỉ cần khoảng 250 chuyến/ngày là đủ đáp ứng nhu cầu.
Xe buýt 2 tầng tại TP.HCM
Theo Tiến sĩ Ngô Viết Nam Sơn, chuyên gia về kiến trúc và quy hoạch, tại TP. Hồ Chí Minh, xe buýt 2 tầng phù hợp với những tuyến đường dài như đường Nguyễn Văn Linh, Võ Văn Kiệt - đại lộ Đông Tây, xa lộ Hà Nội, đường Trường Chinh – Quốc lộ 22...
Trong quy hoạch phát triển xe buýt, nên có phân cấp sao cho vừa có xe buýt khối lượng lớn như xe buýt 2 tầng, vừa có xe buýt thường và xe buýt mini. Có như vậy thì hoạt động xe buýt mới hiệu quả.
Hiện TP. Hồ Chí Minh có hàng nghìn chiếc xe buýt, đa số đã cũ, nên đây là thời điểm thích hợp để đầu tư xe mới, trong đó có xe buýt 2 tầng để giảm tải cho giao thông. Phát triển xe buýt nên đi đôi với phát triển các bãi đậu xe ở ngoài, để người dân có thể gửi xe cá nhân ở đó và đi xe buýt vào trung tâm thành phố./.
Theo VOVNEWS