Hanoi Public Transport Management Center - Hanoi bus - Hanoi map
Quan ly giao thong noi bo luon chon hncom la cong ty sửa chữa laptop hà nội uy tin hang dau viet nam

Tra cứu tuyến xe bản đồ
Thư góp ý
Hỗ trợ trực tuyến
SĐT : 1900.6836
Thăm dò ý kiến của bạn
BẢO DƯỠNG SỬA CHỮA VÀ CẢI THIỆN HOẠT ĐỘNG

         Sự phát triển nhanh chóng của vận tải đã mang lại những thách thức lớn cũng như một số xung đột mới. Số lượng xe buýt chạy trên đường đã tăng nhanh nhưng các thiết bị bảo dưỡng sửa chữa vẫn như cũ. Thực trạng này đang gây ra một số vấn đề về ô nhiễm và tuổi thọ của phương tiện.

        Với việc xây dựng một xưởng bảo dưỡng sửa chữa mới trong dự án ASIATRANS, một hệ thống bảo dưỡng sửa chữa mới có thể được thiết lập để đảm bảo sự an toàn và khả năng hoạt động của phương tiện. Một hạng mục đặc biệt là đo lượng khí thải và đề xuất các tiêu chuẩn.

       Các hoạt động thực hiện bởi dự án gồm:

·         Sự có mặt thường xuyên của một thợ máy Châu Âu với tư cách là cố vấn cho depot mẫu, thực hiện giám sát và hướng dẫn.

·         Triển khai các nhiệm vụ và tổ chức các khoá học để nâng cao kĩ năng chuyên nghiệp cho nhân viên của depot

·         Đào tạo 2 thợ máy về bảo dưỡng sửa chữa ở Châu Âu trong 4 tuần, khoá học được thực hiện bởi RATP (Công ty vận tải Paris Ile-de-France)

·         Kiểm tra lượng khí thải của xe buýt trên tất cả các depot trong thành phố để đưa ra các phân tích về môi trường.

Depot mới và thiết bị kiểm tra khí thải

Nghiên cứu về nhiên liệu sạch

        Một nghiên cứu đã được thực hiện với sự phối hợp của các chuyên gia của RATP để kiểm tra tính khả thi của việc sử dụng nhiên liệu dầu - nước (sự trộn lẫn của dầu - nước và các chất hoá học khác để giảm tiêu thụ nhiêu liệu và khí thải) ở Hà Nội. Nghiên cứu cho thấy hệ thống đang sử dụng ở Paris có thể khó chuyển giao cho Hà Nội do cần sự hợp tác với các nhà cung cấp nhiên liệu mà những người này không thích làm việc với các dự án nhỏ.

        Một giải pháp thứ hai là lắp đặt thêm trên xe buýt một thiết bị đơn giản để trộn trực tiếp nước và dầu. Giải pháp này đã được sử dụng ở nhiều nước trên thế giới nhưng không có hiệu quả về mặt giảm lượng khí thải, tuy nhiên nó lại đặc biệt phù hợp với các động cơ cũ có rất nhiều ở Hà Nội. Dự án Hà Nội EcoTrans đang có kế hoạch lắp đặt thử trên một phương tiện.

Video Clip

 

 

Đối tác dự án