Hanoi Public Transport Management and Operation Center - Hanoi bus - Hanoi map
Dang ky online
Quan ly giao thong noi bo luon chon hncom la cong ty sửa chữa laptop hà nội uy tin hang dau viet nam

Địa chỉ mua bán cung cấp ten mien, phu tung xe tai howosua chua dien nuoc cho các doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn với giá rẻ, chuyên nghiệp, uy tín nhất


Tra cứu tuyến xe bản đồ
Thư góp ý
Hỗ trợ trực tuyến
SĐT : 043.7472564
SĐT : 043.7472564
SĐT : 043.7470029 (Nhánh 303)
Thăm dò ý kiến của bạn

 

DỰ ÁN XÂY DỰNG NĂNG LỰC HỆ THỐNG VẬN TẢI THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG - HÀ NỘI ECOTRANS

          Dự án xây dựng năng lực hệ thống vận tải thân thiện với môi trường - Hà Nội ECOTRANS là chương trình hợp tác giữa UBND Thành phố Hà nội – Vùng Ile de France và Thành phố Hannover. Dự án Hà Nội ECOTRANS bắt đầu từ tháng 9 năm 2005 và sẽ kết thúc vào tháng 3 năm 2008. Đây là sự tiếp nối của chương trình ASIATRANS do Châu Âu tài trợ.

 

VẬN TẢI HÀNH KHÁCH CÔNG CỘNG TẠI HÀ NỘI - QUÁ KHỨ VÀ TƯƠNG LAI

        Năm 1990, Vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) ở Hà Nội suy sụp khi 5 tuyến xe điện của Hà NộI bị dỡ bỏ và tàu hoả không được phép vào ga Hà Nội. Với sự ra đời của Trung tâm Quản lý và Điều hành Giao thông đô thị (TRAMOC) năm 1998, dịch vụ VTHKCC bằng xe buýt của Hà Nội bắt đầu được phục hồi. Năm 1991, hệ thống đã vận chuyển được 32 000 lượt hành khách trong một ngày.

         Với sự trợ giúp của cố vấn người nước ngoài và sự hỗ trợ của dự án ASIATRANS và sau này là dự án ECOTRANS, vận tải công cộng của Hà Nội đã có bước phát triển nhảy vọt. Thành phố đã tổ chức lại hệ thống các công ty xe buýt đang hoạt động, đưa chúng thành các công ty thành viên của một Tổng công ty mới – TRANSERCO, và đầu tư mua sắm phương tiện mới. Ngoài ra, Thành phố cũng đã nhận 50 chiếc xe buýt Renault đã qua sử dụng từ RATP, Paris.

        Đến nay, vận tải công cộng của Hà Nội đang vận chuyển hơn 600,000 lượt hành khách một ngày. Với mạng lưới được tổ chức tốt, hệ thông xe buýt đang được người dân Hà Nội và những người nước ngoài, những người sống trong thành phố hoặc viếng thăm thành phố đánh giá cao.

        Những kết quả thành công rõ rệt này đã khuyến khích Ngân Hàng Thế Giới đưa ra đề xuất xây dựng hệ thống vận tải buýt vận chuyển nhanh khối lượng lớn (BRT). Hệ thống này đang được nghiên cứu. Ngoài ra, với sự trợ giúp của vùng Ile de France, Chính phủ Pháp đã cam kết sẽ hỗ trợ một phần tài chính cho tuyến Metro đầu tiên của Hà Nội. Tuyến Metro thứ hai được tài trợ bởi Ngân hàng pháp triển Nhật bản đang được nghiên cứu. Chính phủ Pháp cũng đã hứa sẽ cải tạo lại cây cầu mang tính lịch sử Long Biên. Cầu Long Biên sẽ là cột mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển của vận tải công cộng của Hà Nội và các vùng lân cận.

        Dự án Hà Nội ECOTRANS đặt mục tiêu củng cố các thành công trước đây và hướng tới các thách thức trong tương lai  đã được đặt ra trong chương trình CIVITAS của các thành phố ở Châu Âu.

 

CÁC MỤC TIÊU CỦA DỰ ÁN HÀ NỘI ECOTRANS

1 – Xây dựng năng lực Cơ quan Quản lý giao thông công cộng của Thành phố, mà ngày nay là Trung tâm Quản lý và Điều hành Giao thông đô thị (TRAMOC).

2 - Cải thiện công tác điều hành và bảo dưỡng sửa chữa xe buýt.

3 – Cung cấp thông tin với hành khách, Tiếp thị và vé.

4 - Cải thiện điều kiện tiếp cận điểm dừng và điểm trung chuyển giữa các tuyến.

5 - Vận tải vùng.

Để thực hiện các mục tiêu trên, các hạng mục quan trọng đã được triển khai hoặc đang được chuẩn bị để hoàn thành khi hết dự án.

 

CÁC HẠNG MỤC CỦA DỰ ÁN

 

1. Tổ chức các chuyến thăm quan học tập, Hội thảo và Đào tạo

2. Tiêu chuẩn xe buýt

3. Cải thiện điều kiện tiếp cận điểm dừng

4. Vận tải đường sắt vùng

5. Bảo dưỡng sửa chữa và cải thiện hoạt động

6. Bản đồ GIS về vận tải công cộng ở Hà Nội

7. Triển khai thẻ vé smartcard và hệ thống thông tin xe buýt

8. Tăng cường chất lượng công tác quản lý

 

CÁC THÀNH VIÊN DỰ ÁN ECO TRANS

CÁC ẤN PHẨM

 

Video Clip

 

 

Đối tác dự án