Hanoi Public Transport Management and Operation Center - Hanoi bus - Hanoi map
Dang ky online
Quan ly giao thong noi bo luon chon hncom la cong ty sửa chữa laptop hà nội uy tin hang dau viet nam

Địa chỉ thay màn hình laptopsua chua dien nuoc cho các doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn với giá rẻ, chuyên nghiệp, uy tín nhất


Tra cứu tuyến xe bản đồ
Thư góp ý
Hỗ trợ trực tuyến
SĐT : 1900.6836
Thăm dò ý kiến của bạn
Bản tin Tramoc

Sáng 5-12, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội phối hợp với Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tổ chức hội thảo lần thứ nhất của “Dự án Hỗ trợ phát triển hệ thống thẻ vé điện tử liên thông cho giao thông công cộng tại thành phố Hà Nội”. Tham dự hội thảo có các chuyên gia đến từ JICA, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và một số cơ quan liên quan...

   Tại hội thảo, đồng chí Vũ Hà, Phó Giám đốc Sở Giao thông  Vận tải Hà Nội cho rằng, để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông trên địa bàn Thủ đô, trong những năm qua, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố đã ưu tiên nguồn lực cho đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông, đầu tư phát triển nhiều loại hình vận tải hành khách công cộng... Song một số loại hình vận tải hành khách công cộng trên địa bàn Thủ đô hiện nay do các nhà tài trợ khác nhau nên công nghệ quản lý, vận hành, phần mềm, phần cứng của từng dự án cũng khác nhau. Để bảo đảm việc kết nối, thống nhất về công nghệ giữa các loại hình VTHKCC , TP Hà Nội đã đề xuất và JICA quyết định tài trợ cho dự án “Hỗ trợ phát triển hệ thống thẻ vé điện tử liên thông cho giao thông công cộng tại thành phố Hà Nội”.

Ông Takagi Michimasa - Tư vấn trưởng của dự án cho rằng, Hà Nội đang tập trung phát triển hệ thống giao thông công cộng với đường sắt đô thị, xe buýt nhanh BRT và mở rộng mạng lưới xe buýt nhằm giảm ùn tắc giao thông trên toàn địa bàn. Hệ thống vé tự động (AFC) vừa được đưa vào triển khai cho xe buýt nhanh BRT và sẽ sớm được triển khai cho tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông. Đối với xe buýt, dự kiến đưa vào triển khai hệ thống này trong các giai đoạn sắp tới. Vì vậy, việc xây dựng hướng dẫn thiết kế và tiêu chuẩn kỹ thuật để bảo đảm cho tính liên thông của các hệ thống thẻ vé điện tử trong giao thông là hết sức quan trọng.

 Về chính sách vé, phương pháp tính giá vé sẽ theo cự ly và sẽ giảm giá khi có trung chuyển. Giá vé được tính dựa trên kết hợp kết quả dữ liệu kiểm soát lên, vào và xuống, ra để thu tiền theo cự ly đã đi. Việc lưu trữ dữ liệu chuyến đi của mỗi hành khách cũng nhằm giúp tối ưu hóa hệ thống giao thông công cộng để thực hiện mục tiêu xây dựng thành phố thông minh của Hà Nội...

 

Một số hình ảnh tại buổi Hội thảo :

Các tin khác :
  • Phương án vận hành các tuyến xe buýt do tổ chức phân luồng giao thông phục vụ Lễ Quốc tang đồng chí Đỗ Mười – Nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng cộng sản Việt Nam (05/10/2018)
  • Triển khai thí điểm vé điện tử trên tuyến buýt nhanh BRT 01 (Dự kiến từ ngày 10/10/2018) (05/10/2018)
  • Phương án vận hành các tuyến buýt do tổ chức phân luồng giao thông phục vụ Lễ Quốc tang đồng chí Trần Đại Quang - Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (26/09/2018)
  • Kế hoạch tổ chức VTHKCC bằng xe buýt dịp Quốc Khánh và Giải phóng Thủ đô (17/08/2018)
  • Điều chỉnh thời gian biểu chạy xe tuyến buýt số 20 nhánh tuyến 20B (24/04/2018)
  • Khai trương tuyến buýt kế cận 212: BX MỸ ĐÌNH - BX QUẾ VÕ (BẮC NINH) (28/03/2018)
  • Thông báo mở tuyến buýt thí điểm số 108: Bến xe Thường Tín - Xã Minh Tân (huyện Phú Xuyên) (06/02/2018)
  • Hội nghị cán bộ công chức, viên chức năm 2018 (29/01/2018)
  • Biểu dương gương người tốt, việc tốt trong hoạt động VTHKCC (25/10/2017)
  • Thông báo về việc tổ chức vận hành thí điểm 05 tuyến xe buýt (26/08/2017)
  • Video Clip

     

     

    Đối tác dự án