Hanoi Public Transport Management Center - Hanoi bus - Hanoi map
Quan ly giao thong noi bo luon chon hncom la cong ty sửa chữa laptop hà nội uy tin hang dau viet nam

Tra cứu tuyến xe bản đồ
Thư góp ý
Hỗ trợ trực tuyến
SĐT : 1900.6836
Thăm dò ý kiến của bạn
Bản tin HPTC

Sáng 5-12, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội phối hợp với Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tổ chức hội thảo lần thứ nhất của “Dự án Hỗ trợ phát triển hệ thống thẻ vé điện tử liên thông cho giao thông công cộng tại thành phố Hà Nội”. Tham dự hội thảo có các chuyên gia đến từ JICA, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và một số cơ quan liên quan...

   Tại hội thảo, đồng chí Vũ Hà, Phó Giám đốc Sở Giao thông  Vận tải Hà Nội cho rằng, để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông trên địa bàn Thủ đô, trong những năm qua, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố đã ưu tiên nguồn lực cho đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông, đầu tư phát triển nhiều loại hình vận tải hành khách công cộng... Song một số loại hình vận tải hành khách công cộng trên địa bàn Thủ đô hiện nay do các nhà tài trợ khác nhau nên công nghệ quản lý, vận hành, phần mềm, phần cứng của từng dự án cũng khác nhau. Để bảo đảm việc kết nối, thống nhất về công nghệ giữa các loại hình VTHKCC , TP Hà Nội đã đề xuất và JICA quyết định tài trợ cho dự án “Hỗ trợ phát triển hệ thống thẻ vé điện tử liên thông cho giao thông công cộng tại thành phố Hà Nội”.

Ông Takagi Michimasa - Tư vấn trưởng của dự án cho rằng, Hà Nội đang tập trung phát triển hệ thống giao thông công cộng với đường sắt đô thị, xe buýt nhanh BRT và mở rộng mạng lưới xe buýt nhằm giảm ùn tắc giao thông trên toàn địa bàn. Hệ thống vé tự động (AFC) vừa được đưa vào triển khai cho xe buýt nhanh BRT và sẽ sớm được triển khai cho tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông. Đối với xe buýt, dự kiến đưa vào triển khai hệ thống này trong các giai đoạn sắp tới. Vì vậy, việc xây dựng hướng dẫn thiết kế và tiêu chuẩn kỹ thuật để bảo đảm cho tính liên thông của các hệ thống thẻ vé điện tử trong giao thông là hết sức quan trọng.

 Về chính sách vé, phương pháp tính giá vé sẽ theo cự ly và sẽ giảm giá khi có trung chuyển. Giá vé được tính dựa trên kết hợp kết quả dữ liệu kiểm soát lên, vào và xuống, ra để thu tiền theo cự ly đã đi. Việc lưu trữ dữ liệu chuyến đi của mỗi hành khách cũng nhằm giúp tối ưu hóa hệ thống giao thông công cộng để thực hiện mục tiêu xây dựng thành phố thông minh của Hà Nội...

 

Một số hình ảnh tại buổi Hội thảo :

Các tin khác :
  • Từ tháng 01/2021 chính thức vận hành 04 tuyến buýt mới (12/01/2021)
  • KHẢO SÁT NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG PHỤC VỤ CỦA XE BUÝT TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI (11/09/2020)
  • Hướng dẫn sử dụng các tuyến buýt để di chuyển tới khu Liên cơ quan Sở ngành Hà Nội (28/07/2020)
  • Mạng lưới xe buýt Thủ đô bảo đảm hoạt động ổn định, phục vụ nhân dân (09/07/2020)
  • Chi bộ Trung tâm QL&ĐH GTĐT sinh hoạt chuyên đề Quý II/ 2020 (05/06/2020)
  • Thông báo về việc đổi, hoàn tem vé tháng 4/2020 (04/05/2020)
  • Đại hội Chi bộ Trung tâm quản lý và điều hành giao thông đô thị nhiệm kỳ 2020-2022 (18/02/2020)
  • Dự án "Thành phố an toàn và thân thiện với em gái" (31/01/2020)
  • Lễ kết nạp Đảng viên năm 2019 (08/01/2020)
  • Tập huấn cán bộ nhân viên ngành giao thông vận tải hành khách công cộng (23/12/2019)
  • Video Clip

     

     

    Đối tác dự án