Hanoi Public Transport Management and Operation Center - Hanoi bus - Hanoi map
Dang ky online
Quan ly giao thong noi bo luon chon hncom la cong ty sửa chữa laptop hà nội uy tin hang dau viet nam

Địa chỉ thay màn hình laptopsua chua dien nuoc cho các doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn với giá rẻ, chuyên nghiệp, uy tín nhất


Tra cứu tuyến xe bản đồ
Thư góp ý
Hỗ trợ trực tuyến
SĐT : 1900.6836
Thăm dò ý kiến của bạn
Tin tức - Sự kiện

Sở Tài chính Hà Nội đề xuất, cần phải tiến hành điều chỉnh tăng giá vé xe buýt để giảm trợ giá cho loại hình vận tải này.

Xe buýt là phương tiện vận tải công cộng chủ đạo trong thành phố

Ý kiến trên được bà Ninh nêu lên tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm của Sở Giao thông Vận tải, diễn ra ngày ngày 18/8.Tuy nhiên bà Ninh cũng nhấn mạnh, khung giá vé tăng lên bao nhiêu thì hiện chưa thể tính được bởi Sở Giao thông Vận tải cần phải lên lộ trình và đề xuất các cơ quan thẩm quyền phê duyệt.

Nguyên nhân của việc cần phải điều chỉnh là do giá vé xe buýt hiện nay không còn phù hợp với điều kiện thực tế và ngân sách không thể cứ bù trợ giá mãi.Theo khung giá hiện nay, giá vé xe buýt dao động từ 3.000-5.000 đồng/lượt xe và giá vé tháng 80.000/tháng với đối tượng sử dụng vé bình thường và 50.000 đồng/tháng đối với học sinh, sinh viên.

Giải thích về vấn đề này, bà Ninh cho rằng: giá vé thời điểm này đã được giảm trừ sau khi trợ giá. Cụ thể, trong tổng số chi phí thu về được khi vận hành chạy xe, lãi lỗ như thế nào thì thành phố cân đối các khoản phí nếu không đủ sẽ được trợ giá. Sáu tháng qua, Hà Nội đã chi trợ giá cho xe buýt là 535 tỷ đồng.Hiện nay, một số tuyến buýt công cộng đã hết thời gian đấu thầu, vì vậy cần phải tăng thời gian đấu thầu và kiểm soát doanh thu.

Ngoài ra các chi phí vận hành như xăng dầu, bảo hiểm, phí đăng kiểm… cũng tăng theo khiến chi phí vận chuyển hành khách bằng xe buýt tăng cao, ảnh hưởng trực tiếp đến việc tăng tổng trợ giá từ ngân sách.

Đề cập đến việc tăng giá vé liệu có làm giảm lượng hành khách đi xe buýt, bà Ninh nhận định: "Dự kiến số lượng khách đi xe buýt sẽ không giảm vì hiện nhu cầu đi lại bằng phương tiện này của người dân vẫn cao. Hơn nữa, giá vé hiện nay đã được niêm yết từ cách đây vài năm trong khi thu nhập của người dân đã tăng lên gấp 2-3 lần."

Theo số liệu thống kê, trên địa bàn thành phố có 82 tuyến xe buýt; trong đó có tới 65 tuyến buýt trợ giá. Tổng số phương tiện xe buýt là 1.254 xe, vận chuyển được 266 triệu lượt khách trong 6 tháng đầu năm./. 

 

Trong khi đó, từ nay cho đến cuối năm, Sở GTVT Hà Nội sẽ cân nhắc việc đưa 10 tuyến buýt ngoại thành vào diện trợ giá để phục vụ yêu cầu đi lại của người dân các khu vực này.

Theo ANTD

Các tin khác :
  • Chăm sóc sức khỏe cho đoàn viên công đoàn (23/07/2019)
  • Xe buýt vẫn là phương tiện công cộng chủ đạo (24/06/2019)
  • Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản Thành phố Hà Nội ký sổ và tặng hoa chúc mừng nhân dịp Tân Nhật hoàng đăng quang (05/06/2019)
  • Hà Nội khai trương tuyến xe buýt nhiên liệu sạch CNG đầu tiên (01/08/2018)
  • Xe buýt kết nối nội-ngoại thành: Góp phần hạn chế phương tiện cá nhân (30/07/2018)
  • Hà Nội khai trương tuyến xe buýt hai tầng Hanoi city tour (04/06/2018)
  • Xe buýt nhanh BRT đang dần phát huy hiệu quả (10/02/2018)
  • Kế hoạch Tổ chức hoạt động VTHKCC bằng xe buýt trên địa bàn Thành phố Hà Nội phục vụ hành khách trong dịp Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân Mậu Tuất 2018 (30/01/2018)
  • Tăng cường 78 lượt xe buýt phục vụ hành khách trong dịp Tết Dương lịch 2018 (02/01/2018)
  • Thông báo mở thí điểm 02 tuyến xe buýt: số 106 (KĐT Mỗ Lao - Viện 103 - TTTM Aeon Mall), số 107 (Kim Mã - KCNC Láng Hòa Lạc - Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam) (22/12/2017)
  • Video Clip

     

     

    Đối tác dự án