Hanoi Public Transport Management Center - Hanoi bus - Hanoi map
Quan ly giao thong noi bo luon chon hncom la cong ty sửa chữa laptop hà nội uy tin hang dau viet nam

Tra cứu tuyến xe bản đồ
Thư góp ý
Hỗ trợ trực tuyến
SĐT : 1900.6836
Thăm dò ý kiến của bạn
Tin tức - Sự kiện

Sở Giao thông – Vận tải vừa có văn bản trình UBND thành phố Hà Nội xin được đầu tư xây dựng hệ thống vé xe buýt tự động (vé điện tử) nhằm chuyên nghiệp hóa việc tổ chức bán vé, quản lý, điều hành loại hình giao thông công cộng bằng xe buýt. Chủ trương này ngay lập tức nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân Thủ đô…

   Ông Trần Xuân Ngọc (Công ty cổ phần Quân đội Viettel): Sử dụng vé điện tử là việc làm cần thiết

Tôi đã từng có ít nhất bốn năm học đại học đi lại bằng xe buýt và hiện đã đi làm, nhưng thỉnh thoảng vẫn tham gia giao thông bằng phương tiện này. Với những kiến thức có được về vé điện tử, tôi cho rằng, hiện đại hóa hệ thống bán và kiểm soát vé cá nhân khi đi xe buýt là việc cần làm, phù hợp với quy luật phát triển. Thế nhưng, để nâng cao chất lượng phục vụ, thu hút người dân sử dụng phương tiện đi lại bằng xe buýt thì còn rất nhiều việc phải làm. Đó là chấn chỉnh thái độ phục vụ của lái xe, xử lý thật nghiêm những hành  vi xâm phạm đến danh dự, sức khỏe, thậm chí là tính mạng của hành khách; giải quyết triệt để tình trạng bỏ bến; nâng cấp, thay thế những xe đã quá cũ nát, bổ sung thêm xe mới để từng bước giải quyết tình trạng quá tải; tạo đường thông, điểm dừng đỗ thoáng cho xe buýt đón trả khách…

   Bà Khuất Vân Anh (phường Nam Đồng, quận Đống Đa): Vẫn cần có người kiểm soát

Thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, tôi thấy Sở Giao thông – Vận tải “thuyết phục” thành phố Hà Nội rằng, hình thức bán vé thủ công dễ gây thất thoát, vé in vừa tốn kém, vừa dễ bị làm giả, quay vòng, dễ phát sinh tiêu cực, không kiểm soát chính xác lượng khách, hệ thống phân phối bị hạn chế về thời gian, địa điểm, tốn kinh phí cho lực lượng nhân công phụ xe… và vé điện tử sẽ khắc phục được những hạn chế này. Tôi đã tận mắt chứng kiến, do quá đống khách, phụ xe vẫn không thể kiểm soát được, nhiều hành khách không mua vé sử dụng vé quá hạn và có hành khách trả tiền rách, đưa thiếu tiền… Vì vậy, cho dù sau này không có vé điện tử không được lên xe, nhưng nếu không có phụ xe nhắc nhở, những hành xử văn minh, lịch sự như nhường chỗ ngồi cho người già, phụ nữ có thai, lên xuống đúng cửa quy định… chắc chắn sẽ không được chấp hành nghiêm. Rồi tình trạng móc túi, tranh giành chỗ tốt khó được kiểm soát, càng gây tình trạng lộn xộn trên xe, lúc đó có một mình, lái xe kham sao nổi?

   Ông Nguyễn Long Tuấn (phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai): Cần có lộ trình phù hợp

Trong tình trạng giao thông hỗn loạn, quá tải như hiện nay thì những việc lái xe phải làm khi bán vé điện tử quả là quá nhiều, dẫn đến sự không tập trung lái xe, có thể gây ra hậu quả đáng tiếc. Theo tôi, chúng ta không nên vội vàng áp dụng bán vé điện tử trên mọi tuyến xe buýt mà cần thí điểm ở những tuyến ít quá tải, ít ùn tắc trước để xem xét, rút kinh nghiệm.

   Ông Trần Hoàng Long (phường Phúc Đồng, quận Long Biên): Quan trọng là phải nâng cao chất lượng phương tiện.

Hà Nội đang nỗ lực tìm giải pháp giảm ùn tắc giao thông, nếu phương án hạn chế phương tiện cá nhân được áp dụng, vai trò của xe buýt càng trở nên quan trọng. Để xe buýt trở thành phương tiện công cộng chính của thành phố, tôi nghĩ việc đầu tiên cần làm là nâng cao chất lượng phương tiên j và hình thức phục vụ khách hàng, chứ không phải là đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ để cái tiến hệ thống bán vé.

Theo báo Hà Nội mới

 

Các tin khác :
  • Mức xử phạt đối với một số hành vi vi phạm pháp luật về phòng chống dịch Covid-19 (15/09/2021)
  • Bộ Y tế khuyến cáo (05/05/2021)
  • Mở thêm 04 tuyến xe buýt sử dụng nhiên liệu sạch (Khí nén CNG) (18/12/2019)
  • Chăm sóc sức khỏe cho đoàn viên công đoàn (23/07/2019)
  • Xe buýt vẫn là phương tiện công cộng chủ đạo (24/06/2019)
  • Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản Thành phố Hà Nội ký sổ và tặng hoa chúc mừng nhân dịp Tân Nhật hoàng đăng quang (05/06/2019)
  • Hà Nội khai trương tuyến xe buýt nhiên liệu sạch CNG đầu tiên (01/08/2018)
  • Xe buýt kết nối nội-ngoại thành: Góp phần hạn chế phương tiện cá nhân (30/07/2018)
  • Hà Nội khai trương tuyến xe buýt hai tầng Hanoi city tour (04/06/2018)
  • Xe buýt nhanh BRT đang dần phát huy hiệu quả (10/02/2018)
  • Video Clip

     

     

    Đối tác dự án