Hanoi Public Transport Management Center - Hanoi bus - Hanoi map
Quan ly giao thong noi bo luon chon hncom la cong ty sửa chữa laptop hà nội uy tin hang dau viet nam

Tra cứu tuyến xe bản đồ
Thư góp ý
Hỗ trợ trực tuyến
SĐT : 1900.6836
Thăm dò ý kiến của bạn
An toàn giao thông

Theo kết quả nghiên cứu Đề án cải thiện giao thông đô thị bằng giải pháp công nghệ thông tin và truyền thông của Tập đoàn FPT, ngoài hệ thống hạ tầng giao thông cần phải giải quyết đồng bộ, lâu dài, có nhiều giải pháp trong ngắn hạn.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, các trạm thu phí tại cửa ngõ tại thành phố làm mất thời gian mỗi xe thêm 5 phút. Phương tiện giao thông cá nhân quá đông và ngày càng gia tăng, khiến tốc độ trung bình của các phương tiện giao thông là rất chậm, cụ thể đối với xe 2 bánh là 10km/h, xe 4 bánh là 8km/h.

Hiện nay khoảng 10% dân số sử dụng xe buýt tuy nhiên với thông lượng rất hạn chế, trong khi muốn người dân đi xe buýt nhiều hơn và cảm thấy thuận tiện hơn thì phải tăng thông lượng lên 3 lần hoặc hơn.

Trung tâm điều hành đèn tín hiệu giao thông tại 40 Hàng Bài.

Một vấn đề nhức nhối khác là ý thức giao thông của người dân kém, riêng hiện tượng đi xe ngược chiều đã gây ra đến hơn 20% số vụ tai nạn, hơn 50% là do vượt đèn đỏ.

Ông Nguyễn Hữu Thái Hòa, Giám đốc chiến lược Tập đoàn FPT cho biết, từ hiện trạng này, FPT đang tiến hàng khảo sát và xây dựng 5 giải pháp, mà trước hết là triển khai kênh cung cấp thông tin giao thông (điểm ùn tắc, sự cố) trên đường phố qua các biển báo điện tử trên đường để người dân chủ động điều tiết giảm ùn tắc.

Bên cạnh, xây dựng hệ thống camera giám sát phát hiện các phương tiện vi phạm tự động hỗ trợ việc “phạt nguội”.  Hệ thống giám sát tự động có  thể nâng cao ý thức tuân thủ luật lệ  giao thông một cách hiệu quả.

Để giảm phương tiện cá nhân, FPT đề xuất sử dụng công nghệ nhận dạng RFID thu phí theo giờ; xử lý ùn tắc ở các cửa ngõ Thành phố bằng việc hạn chế dừng đỗ khi đi qua trạm thu phí để giảm 60 lần từ 5 phút xuống còn 5 giây cho mỗi xe khi qua trạm thu phí bằng các giải pháp thu phí không cần dừng đỗ;.

Một giải pháp khác được FPT đề xuất là xây dựng trung tâm điều hành phương tiện công cộng bằng việc triển khai hệ thống thông minh cho các phương tiện giao thông công cộng sử dụng hộp đen theo chuẩn, trung tâm điều hành bảng thông báo tại các trạm chờ. Thực tế cho thấy, giải pháp giao thông thông minh giúp giảm 20% tắc nghẽn giao thông ở Thụy Điển, Hồng Kông, Singapore và 6 thành phố lớn của Ấn Độ cũng đang áp dụng CNTT cho vấn đề giao thông. FPT cho rằng nếu thực hiện được những giải pháp ngắn hạn trên đây, trong vòng 6-12 tháng, Hà Nội có thể giảm 30% số vụ ùn tắc. FPT mong muốn cùng Hà Nội làm thí điểm ở một số điểm nóng trên địa bàn Thủ đô.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo: Hà Nội rất quan tâm tới những giải pháp ứng dụng CNTT trong giảm ùn tắc giao thông.

Mới đây, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã giao Sở GTVT Hà Nội chủ trì làm việc với Tập đoàn FPT  tiến hành nghiên cứu ứng dụng một số giải pháp giảm ùn tắc giao thông. Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo cho rằng, vấn đề ùn tắc giao thông ở Hà Nội hiện nay cần có rất nhiều giải pháp đồng bộ kết hợp giữa các giải pháp giao thông và các giải pháp đô thị mạnh mẽ như di dời các cơ quan ra ngoài trung tâm hay giảm nhập cư… . Bên cạnh giải pháp dài hạn đầu tư hạ tầng, hiện Hà Nội đang tập trung thực hiện các giải pháp trước mắt, chủ yếu là tổ chức giao thông hợp lý.

Theo Báo GTVT

 

 

 

 

Các tin khác :
  • Bài giảng và số hóa bộ tài liệu tập huấn bảo vệ an toàn cho hành khách khi đi xe buýt (28/12/2022)
  • Thông tư 12/2020/TT-BGTVT tổ chức, quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô (10/07/2020)
  • Nghị định số 10/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô (10/07/2020)
  • Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ : Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt (10/07/2020)
  • Sáng tác thơ ngắn hưởng ứng chương trình "Doraemon với An toàn giao thông" (02/04/2019)
  • Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực GTĐB và Đường sắt có hiệu lực từ ngày 01/8 (20/07/2016)
  • Hà Nội sẽ phân luồng lại một số tuyến vận tải (25/04/2016)
  • Kiểm tra sức khỏe của lái xe, tăng cường công tác quản lý bến xe và chấn chỉnh hoạt động kiểm định phương tiện giao thông (05/06/2014)
  • Tài xế xe buýt vi phạm giao thông sẽ bị ghi hình (15/03/2013)
  • Gần 150 đạo chích xe buýt, bệnh viện sa lưới (03/01/2013)
  • Video Clip

     

     

    Đối tác dự án