Hanoi Public Transport Management and Operation Center - Hanoi bus - Hanoi map
Dang ky online
Quan ly giao thong noi bo luon chon hncom la cong ty sửa chữa laptop hà nội uy tin hang dau viet nam

Địa chỉ thay màn hình laptopsua chua dien nuoc cho các doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn với giá rẻ, chuyên nghiệp, uy tín nhất

pornps xxx sex videos xxx watch hd free porn sex vedio xxx burn hd porn xxx xnxxcom xxx watch my xnxx any xxx tube

Tra cứu tuyến xe bản đồ
Thư góp ý
Hỗ trợ trực tuyến
SĐT : 1900.6836
Thăm dò ý kiến của bạn
An toàn giao thông

Ngày 30/12, Thủ tướng Chính phủ chính thức ký ban hành Nghị định số 100/2019/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt thay thế Nghị định số 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ với nhiều điểm mới. Nghị định sẽ có hiệu lực từ ngày 1/1/2020.

 So với các quy định trước đây, Nghị định số 46/2016/NĐ-CP đã có nhiều thay đổi. Tuy nhiên, theo báo cáo tổng kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông năm 2017, 2018 cho thấy tình hình tai nạn giao thông đường bộ, đường sắt vẫn diễn biến phức tạp, mức giảm TNGT chưa đạt yêu cầu (số người chết do tai nạn giao thông chỉ giảm 0.75%), trong đó đã xảy ra một số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, làm thiệt hại lớn về người và tài sản; tình trạng vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ, đường sắt còn diễn ra khá phổ biến; trong 06 tháng đầu năm 2019 (tính từ ngày 16/12/2018 đến 15/6/2019), toàn quốc đã xảy ra 8.385 vụ TNGT, làm chết 3.810 người, bị thương 6.358 người.

Trong lĩnh vực đường bộ, tình trạng vi phạm các quy định trên đường cao tốc có diễn biến phức tạp, hiện tượng dừng xe, đỗ xe, lùi xe ôtô trên đường cao tốc, đón, trả khách, nhận, trả hàng trên đường cao tốc, điều khiển xe mô tô đi vào đường cao tốc có chiều hướng gia tăng, đã có những trường hợp gây tai nạn giao thông phải chuyển xử lý hình sự; các hành vi vi phạm quy định về nồng độ cồn, ma túy của người điều khiển phương tiện trong thời gian qua còn diễn ra khá phổ biến, từ cuối năm 2018 đến nay, đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến nguyên nhân lái xe vi phạm quy định về nồng độ cồn, sử dụng chất ma túy, đi không đúng làn đường, phần đường,… làm chết và bị thương nhiều người, gây bức xúc trong dư luận, tạo áp lực cho công tác bảo đảm ATGT. Một số hành vi trong lĩnh vực đường bộ chưa được quy định chế tài xử phạt trong Nghị định, như: hành vi lắp thêm đèn chiếu sáng phía trước, hai bên thành của xe ô tô, gây ảnh hưởng, mất an toàn giao thông đối với xe đi ngược chiều; trách nhiệm của đơn vị kinh doanh vận tải trong việc cấp giấy vận tải, lệnh vận chuyển cho lái xe hoặc bảo đảm các quy định về kinh doanh…

Trong lĩnh vực đường sắt, tình trạng vi phạm quy định pháp luật, phá hoại, gây hư hỏng tài sản của ngành đường sắt, phá dỡ các hàng rào, trụ bê tông (để thu hẹp các lối đi tự mở) vẫn diễn ra phổ biến; tình trạng người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ không chú ý quan sát và không chấp hành các quy định của pháp luật về ATGT khi đi qua các vị trí giao cắt còn nhiều; vẫn còn tình trạng nhân viên đường sắt chưa chấp hành nghiêm quy chuẩn kỹ thuật quốc gia và các quy trình liên quan trong bảo đảm ATGT đường sắt… Nhiều hành vi tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông đường sắt đang diễn ra trên thực tế nhưng chưa được quy định xử phạt.

Trong thời gian qua có nhiều văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực đường bộ, đường sắt đã được sửa đổi, bổ sung ban hành hoặc sắp được ban hành, như các Nghị định quy định về kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới, điều kiện kinh doanh dịch vụ đào tạo lái xe ô tô và dịch vụ sát hạch lái xe, quy định liên quan đến việc thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng; quy định về điều kiện kinh doanh trong lĩnh vực đường sắt, về cấp chứng chỉ an toàn cho doanh nghiệp kinh doanh đường sắt, các quy định liên quan đến đường sắt đô thị và 30 Thông tư liên quan trực tiếp đến công tác bảo đảm ATGT trong lĩnh vực đường bộ, đường sắt.

Đặc biệt ngày 14 tháng 6 năm 2019, Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia chính thức được Quốc hội thông qua và có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/01/2020, trong đó có quy định các hành vi bị nghiêm cấm “điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn”. Đây là một trong những quy định được dự luận xã hội chú ý nhất trong mấy ngày vừa qua.

Một số nội dung mới; nội dung sửa đổi, bổ sung

* Phần những quy định chung: Đối tượng áp dụng, đã bổ sung quy định rõ đối tượng là tổ chức bị xử phạt (tại khoản 2 Điều 2 Nghị định); Bổ sung quy định rõ đối tượng hộ kinh doanh, hộ gia đình, tổ hợp tác thực hiện hành vi vi phạm hành chính quy định tại Nghị định này bị xử phạt như đối với cá nhân vi phạm (tại khoản 3 Điều 2 Nghị định). Về các biện pháp khắc phục hậu quả (Điều 4): rà soát, đưa ra khỏi Nghị định biện pháp khắc phục hậu quả “buộc đưa ra khỏi lãnh thổ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” cho phù hợp với các nội dung quy định cụ thể tại Chương II và Chương III của Nghị định.

* Lĩnh vực đường bộ:

Thứ nhất, sửa đổi, bổ sung, mô tả lại để làm rõ hơn đối với một số hành vi và nhóm hành vi vi phạm như:

– Các hành vi, nhóm hành vi vi phạm quy định về quy tắc giao thông đường bộ: sửa đổi, mô tả lại 27 hành vi, nhóm hành vi, bổ sung 03 nhóm hành vi.

+ Mô tả lại hành vi đi vào đường cấm, đi không đúng phần đường, làn đường, vượt xe trong trường hợp cấm vượt, không tuân thủ quy định về dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc;

+ Bổ sung một số hành vi như: dừng xe, đỗ xe trên dải phân cách cố định ở giữa hai phần đường xe chạy, bên trái (theo hướng lưu thông) của đường đôi, nơi mở dải phân cách giữa…); điều khiển xe ô tô không đủ điều kiện để thu phí theo hình thức điện tử tự động không dừng đi vào làn đường dành riêng thu phí theo hình thức điện tử tự động không dừng;

+ Bổ sung quy định xử phạt đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp, xe đạp máy, xe thô sơ khác vi phạm quy định về nồng độ cồn và quy định lộ trình thực hiện theo quy định của Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia vừa được Quốc hội thông qua.

– Các hành vi, nhóm hành vi vi phạm quy định về kết cấu hạ tầng đường bộ, bảo vệ môi trường: sửa đổi, mô tả lại 16 hành vi, nhóm hành vi; bổ sung 01 hành vi.

– Hành vi, nhóm hành vi vi phạm quy định về phương tiện và người điều khiển phương tiện: mô tả lại 10 hành vi, nhóm hành vi, bổ sung 08 hành vi, nhóm hành vi.

– Các hành vi, nhóm hành vi vi phạm quy định về vận tải đường bộ: sửa đổi, mô tả lại 05 hành vi, nhóm hành vi và bổ sung 27 hành vi, nhóm hành vi để phù hợp và đáp ứng yêu cầu thực tiễn; ngoài ra còn bổ sung, mô tả lại 21 hành vi, nhóm hành vi cho phù hợp với quy định tại Nghị định thay thế Nghị định số 86/2014/NĐ-CP.

– Các hành vi, nhóm hành vi vi phạm khác (vi phạm quy định về quá tải cầu đường bộ, trách nhiệm chủ phương tiện, quy định về đào tạo, sát hạch lái xe, hoạt động kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới đường bộ): mô tả lại 17 hành vi, nhóm hành vi; bổ sung 22 hành vi, nhóm hành vi trên cơ sở mô tả cụ thể hành vi vi phạm về điều kiện kinh doanh của các cơ sở đào tạo, trung tâm sát hạch lái xe.

Thứ hai, điều chỉnh mức xử phạt một số hành vi và nhóm hành vi:

Đã điều chỉnh tăng 291/680 hành vi, nhóm hành vi trong đó có 69 hành vi, nhóm hành vi tăng cao mức xử phạt, cụ thể:

– Các hành vi, nhóm hành vi vi phạm quy định về quy tắc giao thông đường bộ: điều chỉnh tăng mức xử phạt đối với 218 hành vi, nhóm hành vi về quy tắc giao thông, trong đó tăng cao mức xử phạt đối với 61 hành vi, nhóm hành vi như vi phạm quy tắc giao thông trên đường cao tốc; nhóm hành vi vi phạm quy định về nồng độ cồn, ma túy; đi không đúng phần đường, làn đường, chiều đường; đi ngược chiều của đường một chiều, đi ngược chiều trên đường có biển “Cấm đi ngược chiều”, không chấp hành hiệu lệnh, chuyển hướng không đúng quy định, vi phạm quy định về tốc độ; tránh xe, vượt xe không đúng quy định, không chấp hành quy định nhường đường tại nơi giao nhau …; Chúng tôi liệt kê một số lỗi thường gặp khi tham gia giao thông đã được tăng mức phạt, bổ sung hình thức phạt bổ sung, trong đó có hành vi phạm quy định ề nồng độ cồn (có biểu kèm theo).

 – Các hành vi, nhóm hành vi vi phạm quy định về kết cấu hạ tầng đường bộ, bảo vệ môi trường: điều chỉnh tăng mức xử phạt đối với 04 hành vi, nhóm hành vi vi phạm quy định về quản lý, khai thác, bảo trì đường bộ.

– Các hành vi, nhóm hành vi vi phạm quy định về phương tiện, người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ: điều chỉnh tăng mức xử phạt đối với 18 hành vi, nhóm hành vi vi phạm; bổ sung hình thức xử phạt tịch thu phương tiện đối với trường hợp điểu khiển phương tiện tham gia giao thông không có Giấy đăng ký xe hoặc sử dụng Giấy đăng ký xe không do cơ quan có thẩm quyền cấp, không đúng số khung, số máy của xe hoặc bị tẩy xóa (kể cả rơ moóc và sơ mi rơ moóc) mà không chứng minh được nguồn gốc xuất xứ của phương tiện (không có giấy tờ, chứng từ chuyển quyền sở hữu xe hoặc giấy tờ, chứng từ nguồn gốc xe hợp pháp); quy định trường hợp được loại trừ, không bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung tịch thu phương tiện (quá niên hạn sử dụng kinh doanh vận tải nhưng chưa quá niên hạn sử dụng chung theo quy định).

– Các hành vi, nhóm hành vi vi phạm quy định về vận tải đường bộ: điều chỉnh tăng mức xử phạt đối với 29 hành vi, nhóm hành vi vi phạm quy định về xếp hàng, khai thác bến xe, cập nhật truyền dữ liệu, niêm yết, bộ phận quản lý các điều kiện về ATGT, sử dụng phương tiện, quản lý hồ sơ phương tiện, quản lý người lái xe, khám sức khỏe định kỳ cho người lái xe, thiết bị giám sát hành trình của xe…

– Các hành vi, nhóm hành vi vi phạm khác: điều chỉnh tăng mức xử phạt đối với 22 hành vi, nhóm hành vi vi phạm quy định về trách nhiệm của chủ phương tiện, đào tạo, sát hạch lái xe, đăng kiểm phương tiện; bổ sung hình thức tịch thu phương tiện đối với các hành vi tự ý đục số khung, số máy của phương tiện, đưa phương tiện quá niên hạn sử dụng tham gia giao thông, đưa phương tiện ra tham gia giao thông không có Giấy đăng ký xe hoặc sử dụng Giấy đăng ký xe không do cơ quan có thẩm quyền cấp, không đúng số khung, số máy của xe hoặc bị tẩy xóa (kể cả rơ moóc và sơ mi rơ moóc) mà không chứng minh được nguồn gốc xuất xứ của phương tiện (không có giấy tờ, chứng từ chuyển quyền sở hữu xe hoặc giấy tờ, chứng từ nguồn gốc xe hợp pháp).

* Một số nội dung sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực đường sắt

Thứ nhất, sửa đổi, bổ sung, mô tả lại để làm rõ hơn đối với một số hành vi và nhóm hành vi vi phạm: Nghị định giữ nguyên 05/31 Điều; bổ sung 04 Điều; sửa đổi, bổ sung 26 Điều với 69 hành vi, nhóm hành vi được sửa đổi và 84 hành vi, nhóm hành vi được bổ sung để phù hợp với quy định của Luật Đường sắt năm 2017 và các văn bản hướng dẫn Luật.

Thứ hai, điều chỉnh mức xử phạt một số hành vi và nhóm hành vi. Đã điều chỉnh tăng 23/362 hành vi, nhóm hành vi.

Tại Nghị định 100/2019, đã tăng mức phạt từ 2 đến 4 lần đối với “xe không chính chủ”, cụ thể như sau:

– Phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng (trước đây là 100.000 đồng đến 200.000 đồng) đối với cá nhân, từ 800.000 đồng đến 1.200.000 đồng (trước đây là 200.000 đồng đến 400.000 đồng) đối với tổ chức là chủ xe nếu không làm thủ tục đăng ký sang tên xe (để chuyển tên chủ xe trong Giấy đăng ký xe sang tên của mình) theo quy định khi mua, được cho, được tặng, được phân bổ, được điều chuyển, được thừa kế tài sản là xe mô tô, xe gắn máy, các loại xe tương tự xe mô tô.

– Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 4.000.000 đồng (trước đây là 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng) đối với cá nhân, từ 4.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng (trước đây là 2.000.000 đồng đến 4.000.000 đồng) đối với tổ chức là chủ xe nếu không làm thủ tục đăng ký sang tên xe (để chuyển tên chủ xe trong Giấy đăng ký xe sang tên của mình) theo quy định khi mua, được cho, được tặng, được phân bổ, được điều chuyển, được thừa kế tài sản là xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng, các loại xe tương tự xe ô tô.

Ngoài ra, Nghị định 100/2019/NĐ-CP còn tăng mức phạt đối với các trường hợp uống rượu, bia rồi mà còn lái xe ô tô…

 

 

Các tin khác :
  • Thông tư 12/2020/TT-BGTVT tổ chức, quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô (10/07/2020)
  • Nghị định số 10/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô (10/07/2020)
  • Sáng tác thơ ngắn hưởng ứng chương trình "Doraemon với An toàn giao thông" (02/04/2019)
  • Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực GTĐB và Đường sắt có hiệu lực từ ngày 01/8 (20/07/2016)
  • Hà Nội sẽ phân luồng lại một số tuyến vận tải (25/04/2016)
  • Kiểm tra sức khỏe của lái xe, tăng cường công tác quản lý bến xe và chấn chỉnh hoạt động kiểm định phương tiện giao thông (05/06/2014)
  • Tài xế xe buýt vi phạm giao thông sẽ bị ghi hình (15/03/2013)
  • Gần 150 đạo chích xe buýt, bệnh viện sa lưới (03/01/2013)
  • Tập đoàn FPT đề xuất giải pháp CNTT giảm ùn tắc GT (11/01/2013)
  • Xử lý xe khách, xe buýt vi phạm quy định về khí thải (11/01/2013)
  • Video Clip

     

     

    Đối tác dự án