Hanoi Public Transport Management and Operation Center - Hanoi bus - Hanoi map
Dang ky online
Quan ly giao thong noi bo luon chon hncom la cong ty sửa chữa laptop hà nội uy tin hang dau viet nam

Địa chỉ thay màn hình laptopsua chua dien nuoc cho các doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn với giá rẻ, chuyên nghiệp, uy tín nhất


Tra cứu tuyến xe bản đồ
Thư góp ý
Hỗ trợ trực tuyến
SĐT : 1900.6836
Thăm dò ý kiến của bạn
Tin tức - Sự kiện

Noida – Một thị trấn nhỏ thuộc Ấn Độ - Dinesh Yadav là một doanh nhân đến từ New Delhi có một công ty nhỏ kinh doanh bằng xe buýt, đó là niềm ghen tị của những người dân nơi thị trấn nghèo, đây cũng là nơi ông đã sống và lập nghiệp, theo lời kể của một người hàng xóm của Yadav.

 

Amol Sharma / The Wall Street Journal
Xe buýt của Công ty Yadav Travels vừa bị tước giấy phép, đỗ tại Noida.
 

Tuy nhiên, câu chuyện kinh doanh của ông Yadav tưởng như đang rất thành công trở nên đen tối vào tháng trước, khi một người phụ nữ ở New Delhi bị hãm hiếp và đánh đập tàn bạo trên xe buýt của Công ty ông Yadav. Sau đó cô đã chết vì các thương tích nặng của vụ tấn công. Tài xế xe buýt, Ram Singh, cùng năm người đàn ông khác phải đối mặt với tội danh cưỡng hiếp và giết chết người phụ nữ 23 tuổi trong phiên tòa bắt đầu vào hôm thứ Năm. Họ cũng bị cáo buộc đánh đập người bạn trai đi cùng cô. Sáu người đàn ông bị buộc tội, đang bị giam giữ và tước quyền phát ngôn.
Hiện tại, cảnh sát ở Delhi cáo buộc ông Yadav đã tiến hành hoạt động bất hợp pháp. Ông đã bị bắt hôm thứ Tư tại Noida - một ngôi thị trấn ở ngoại ô Delhi với tội danh cung cấp địa chỉ giả để đăng ký cho 10 chiếc xe buýt của công ty, một phát ngôn viên cảnh sát Delhi nói. Cảnh sát có 90 ngày để điều tra tội gian lận và chính thức buộc tội ông Yadav tại tòa án.
Không chỉ ông Yadav mà bất cứ thành viên nào trong gia đình đều không liên lạc được bằng điện thoại tại nhà của họ ở Noida. Chiều hôm thứ Tư, văn phòng của ông tại khu 62 ở Noida đã bị đóng cửa. Một số xe buýt của công ty cũng bị hủy giấy phép, đỗ xe trên một con đường gần đó, với ký hiệu "Yadav" ở bên sườn xe gần như không thể nhìn thấy dưới một lớp sơn mới màu trắng. Một nhân viên dọn dẹp đã ngủ trên một trong những chiếc xe buýt đó. Người dân địa phương cho biết tất cả các tài xế xe buýt của ông Yadav đã tự động rời đi công ty xe buýt bị giám sát chặt chẽ sau vụ hiếp dâm.
Vụ hiếp dâm xảy ra vào ngày 16 tháng 12 là sự vụ cảnh báo những nhà cầm quyền hãy có một cái nhìn cụ thể trong quản lý các công ty xe buýt tư nhân, chẳng hạn như những chiếc xe thuộc sở hữu của công ty ông Yadav, hoạt động trong mạng lưới giao thông quá tải của thành phố và các quy định lỏng lẻo hiện có.

Amol Sharma / The Wall Street Journal
Ảnh chụp phía bên phải văn phòng công ty du lịch Yadav, đã bị đóng cửa chiều hôm thứ Tư.

Hệ thống xe buýt của Delhi gồm khoảng 5.500 xe buýt vận hành bởi Tổng công ty vận tải Delhi và khoảng 5.000 xe buýt tư nhân được cấp phép để đón trả khách tại các điểm dừng xe buýt công cộng, cổng trường học và phục vụ khách du lịch, theo thống kê của Công an giao thông Delhi.
Hành khách ở Delhi phàn nàn về tình trạng thiếu hụt xe buýt trên địa bàn không đáp ứng đủ nhu cầu đi lại của dân chúng trên toàn thành phố, Satyendra Garg, Ủy viên điều phối chung của cảnh sát giao thông tại Delhi, khi được phỏng vấn trên tờ India Real Time.
Các công ty xe buýt tự do phải chịu trách nhiệm với các hành vi vi phạm những quy định của thành phố, ông nói, kể cả vi phạm tín hiệu đèn giao thông và lỗi sai vi phạm trong các quy định riêng cho các công ty xe buýt tư nhân, chỉ định rõ cho các tài xế " các điểm đầu và điểm cuối của hành trình, các tuyến đường và danh sách hành khách được định trước". Các lái xe của công ty xe buýt tư nhân thường không thuộc biên chế của công ty, điều này khiến việc kiểm soát và quản lý lái xe rất khó khăn nhất là khi cần thiết, ông Garg nói.
Những người hàng xóm biết đến ông Yadav là một người cha 35 tuổi của hai cô gái ở tuổi mới vị thành niên, là một người đàn ông hơi keo kiệt và có những kế hoạch to lớn. Ông đến Noida từ khi còn là một thanh niên không có cha mẹ, rời khỏi nhà ở Etawah, một thị trấn cách phía đông nam của tiểu bang Uttar Pradesh khoảng 180 dặm, theo người hàng xóm lâu năm của Yadav – Ông Jai Chand.

Amol Sharma / The Wall Street Journal
Bên trong một chiếc xe buýt của Công ty Yadav Travels.

Thời gian đầu Yadav làm việc dọn dẹp và là nhân viên bán vé trên một chiếc xe buýt tự do, đôi khi Yadav ngủ lại trên xe vì không có đủ tiền mua nhà, ông Chand nói. Khi Yadav đã tiết kiệm được một số tiền, và sau vài năm cùng với các khoản vay mượn đã mua được chiếc xe buýt của riêng mình. Sau đó, Yadav đã kết hôn và thu xếp tài chính để mua một căn nhà nhỏ ở Navada-Rasulpura, một ngôi làng nghèo ngoại ô Noida, nơi trẻ em hầu như không mặc quần áo chơi đùa cùng với đàn bò và dê lang thang trên đường phố, theo ông Chand và hàng xóm khác kể lại.
"Yadav là một người đàn ông trung thực - Đây chỉ là một sự vụ rắc rối rơi xuống đầu của anh ta mà thôi", ông Chand nói.
Từ chiếc xe buýt duy nhất được mở rộng thành đội xe và một công ty được gọi là Yadav Travels ra đời, với các dịch vụ như: chở trẻ em đến trường, chở khách du lịch và đôi khi đón khách từ thành phố tại các điểm dừng xe buýt.
Một vài năm trước, ông Yadav đã bán căn nhà của mình và chuyển sang một căn hộ ở Rajat Vihar – đây là một khu phố trung lưu ở Noida rất sạch sẽ, cây xanh dọc đường phố, với những ngôi nhà bốn tầng có những chiếc xe ô tô con hiệu Maruti và Honda đậu phía trước cửa nhà. Yadav dần dần phát triển trong sự nghiệp kinh doanh của mình.

Amol Sharma / The Wall Street Journal
Khu nhà ở Noida nơi Denish Yadav đã từng sinh sống sau khi lập gia đình

Văn phòng của Yadav tại khu 62 - mới khai trương vài tháng trước. Trong một khu phố nghèo chỉ có vài cửa hàng nhỏ như cửa hàng bán đồ ăn nhanh, một quán trà và hiệu cắt tóc, văn phòng hai tầng của Yadav khá khang trang với cửa kính phía trước cùng những chiếc ghế sopha sang trọng.
Căn hộ của ông Yadav ở Rajat Vihar cũng bị niêm phong hôm thứ Tư, ở trước cửa vẫn còn những vòng hoa hoa xâu thành chuỗi với bức ảnh của vị thần Hindu Krishna treo ở bên trên. Hàng xóm nói họ đã không nhìn thấy ông Yadav kể từ ngày 16 tháng 12 hôm xảy ra vụ hiếp dâm, vụ việc đã khiến cho Công ty Yadav 
Travels  bị rơi vào vòng lao lý.

Một người hàng xóm quen thân với vợ Yadav nói rằng cô mới giặt quần áo cùng với vợ Yadav mới đây và vợ của ông Yadav đã khóc rất nhiều. "Tôi biết tất cả những gì đang diễn ra nên không muốn hỏi về chuyện đó", người hàng xóm cho biết, thêm nữa con gái của ông Yadav hay chơi với đứa con trai nhỏ của mình. "Đó là một gia đình hạnh phúc trọn vẹn. (Ông Yadav) không thể biết trước được chuyện kinh khủng như thế có thể xảy ra. "
Cảnh sát đã phát động một cuộc chấn chỉnh về vận hành xe buýt bất hợp pháp ngay sau khi sự vụ xảy ra. Ngày 24 tháng 12, chính quyền thành phố đã hủy bỏ giấy phép của 150 công ty xe buýt tư nhân "vi phạm các quy tắc và chuyên chở hành khách mà không giấy phép", ông Garg nói.

Amol Sharma / The Wall Street Journal
Bên trong của một xe buýt của công ty Yadav Travels.

Thêm nữa chính quyền cũng sẽ đẩy mạnh việc đình chỉ giấy phép của bất kỳ xe buýt nào có cửa sổ kính màu, điều này được coi là bất hợp pháp vì rất nhiều báo cáo về vụ án chỉ ra rằng sáu người đàn ông đã phạm tội trên chiếc xe buýt với cửa kính màu. Chính vì thế khi chiếc xe buýt đi qua các trạm kiểm soát đã khiến cảnh sát không thể phát hiện ra điều gì bất thường, cảnh sát cho biết, sau khi tài xế đón cặp đôi nạn nhân tại một trạm xe buýt trở về nhà sau khi xem xong bộ phim "Cuộc đời của Pi" tại rạp chiếu phim.
Người phụ nữ đã chết vì nhiễm trùng phổi và bụng vào hôm thứ bảy tuần trước tại một bệnh viện ở Singapore, nơi cô đã nhận được sự chăm sóc khẩn trương và nhiệt tình từ các y bác sỹ ở đây. Người bạn trai đi cùng cô đã được điều trị các chấn thương ở một bệnh viện tại New Delhi và đã xuất viện sau đó.


Tác giả: Amol Sharma và Vibhuti Agarwal

 

Các tin khác :
  • Chăm sóc sức khỏe cho đoàn viên công đoàn (23/07/2019)
  • Xe buýt vẫn là phương tiện công cộng chủ đạo (24/06/2019)
  • Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản Thành phố Hà Nội ký sổ và tặng hoa chúc mừng nhân dịp Tân Nhật hoàng đăng quang (05/06/2019)
  • Hà Nội khai trương tuyến xe buýt nhiên liệu sạch CNG đầu tiên (01/08/2018)
  • Xe buýt kết nối nội-ngoại thành: Góp phần hạn chế phương tiện cá nhân (30/07/2018)
  • Hà Nội khai trương tuyến xe buýt hai tầng Hanoi city tour (04/06/2018)
  • Xe buýt nhanh BRT đang dần phát huy hiệu quả (10/02/2018)
  • Kế hoạch Tổ chức hoạt động VTHKCC bằng xe buýt trên địa bàn Thành phố Hà Nội phục vụ hành khách trong dịp Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân Mậu Tuất 2018 (30/01/2018)
  • Tăng cường 78 lượt xe buýt phục vụ hành khách trong dịp Tết Dương lịch 2018 (02/01/2018)
  • Thông báo mở thí điểm 02 tuyến xe buýt: số 106 (KĐT Mỗ Lao - Viện 103 - TTTM Aeon Mall), số 107 (Kim Mã - KCNC Láng Hòa Lạc - Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam) (22/12/2017)
  • Video Clip

     

     

    Đối tác dự án