Hanoi Public Transport Management Center - Hanoi bus - Hanoi map
Quan ly giao thong noi bo luon chon hncom la cong ty sửa chữa laptop hà nội uy tin hang dau viet nam

Tra cứu tuyến xe bản đồ
Thư góp ý
Hỗ trợ trực tuyến
SĐT : 1900.6836
Thăm dò ý kiến của bạn
An toàn giao thông

Báo cáo mới nhất của Phòng CSGT TP cho biết, hiện trên địa bàn toàn thành phố có tới 91 điểm ùn tắc giao thông (tăng hơn 20 điểm so với dịp trước Tết Kỷ Sửu - 2009.Điều này dẫn tới nhiều tuyến đường thường xuyên rơi vào tình trạng ùn tắc, gây bức xúc cho người tham gia giao thông.

Giữa tháng 3.2009, tình trạng ùn tắc giao thông tiếp tục diễn biến phức tạp. Trong đó, nhiều tuyến đường như Trường Chinh, Láng - Nguyễn Chí Thanh, Cát Linh - Giảng Võ, Kim Mã, Lê Trọng Tấn liên tục xảy ra ùn tắc nghiêm trọng kéo dài. Việc ùn tắc còn xảy ra tại các đường nhánh, tuyến ngõ. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng ùn tắc là mật độ phương tiện tham gia giao thông quá lớn, nhiều công trình xây dựng tiến độ quá chậm, đặc biệt là ý thức kém của người tham gia giao thông.

Trước tình trạng này, Phòng CSGT TP vừa có văn bản yêu cầu tất cả các đội CSGT tăng cường lực lượng tại các điểm, nút hay xảy ra ùn tắc trên địa bàn quản lý để hướng dẫn, phân luồng giao thông. Theo đó, tại những điểm ùn tắc, tuỳ theo mức độ lớn - nhỏ, lực lượng CSGT, CSCĐ... được tăng cường để phân luồng, điều khiển giao thông. Đối với các nút có đèn chỉ huy giao thông, Phòng CSGT cũng yêu cầu các đơn vị quản lý đèn thường xuyên kiểm tra, thay thế đèn hỏng, cắt tỉa cành cây che khuất nhằm đảm bảo hệ thống đèn hoạt động thông suốt.

Riêng những tuyến, điểm ùn tắc xuất phát từ nguyên nhân do tổ chức giao thông bất hợp lý, Phòng CSGT cũng yêu cầu các đội CSGT báo cáo về Phòng CSGT để đề xuất với Sở GTVT, Ban ATGT TP có ngay những biện pháp khắc phục. Với những điểm thường xuyên ùn tắc mà không có đủ lực lượng CSGT, CSCĐ... bố trí phân luồng, điều khiển giao thông, các đơn vị phải phối hợp với thanh tra giao thông, lực lượng công an các quận, huyện cũng như tổ dân phố, tổ tự quản bố trí lực lượng tuần tra kiểm soát kiềm chế ùn tắc và tai nạn giao thông trong những giờ cao điểm.

Song song với việc bố trí lực lượng chống ùn tắc, lực lượng CSGT cũng sẽ tiếp tục triển khai lực lượng xử lý các hành vi vi phạm về TTATGT với các lỗi là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn và ùn tắc giao thông. Phòng CSGT cũng đã quán triệt tới tất cả CBCS nêu cao tinh thần trách nhiệm trong khi làm nhiệm vụ, tích cực xử lý, giải quyết những nguyên nhân có thể dẫn đến ùn tắc và TNGT như tình trạng vi phạm vượt đèn đỏ, đi ngược chiều, lấn đường... Đối với những trường hợp CBCS thiếu trách nhiệm trong khi làm nhiệm vụ cũng như bỏ qua các lỗi vi phạm không xử lý, sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của ngành.

theo Bộ GTVT

Các tin khác :
  • Bài giảng và số hóa bộ tài liệu tập huấn bảo vệ an toàn cho hành khách khi đi xe buýt (28/12/2022)
  • Thông tư 12/2020/TT-BGTVT tổ chức, quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô (10/07/2020)
  • Nghị định số 10/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô (10/07/2020)
  • Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ : Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt (10/07/2020)
  • Sáng tác thơ ngắn hưởng ứng chương trình "Doraemon với An toàn giao thông" (02/04/2019)
  • Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực GTĐB và Đường sắt có hiệu lực từ ngày 01/8 (20/07/2016)
  • Hà Nội sẽ phân luồng lại một số tuyến vận tải (25/04/2016)
  • Kiểm tra sức khỏe của lái xe, tăng cường công tác quản lý bến xe và chấn chỉnh hoạt động kiểm định phương tiện giao thông (05/06/2014)
  • Tài xế xe buýt vi phạm giao thông sẽ bị ghi hình (15/03/2013)
  • Gần 150 đạo chích xe buýt, bệnh viện sa lưới (03/01/2013)
  • Video Clip

     

     

    Đối tác dự án