Hanoi Public Transport Management Center - Hanoi bus - Hanoi map
Quan ly giao thong noi bo luon chon hncom la cong ty sửa chữa laptop hà nội uy tin hang dau viet nam

Tra cứu tuyến xe bản đồ
Thư góp ý
Hỗ trợ trực tuyến
SĐT : 1900.6836
Thăm dò ý kiến của bạn
An toàn giao thông

Chiều 27/4, hàng chục taxi hãng Xuân Thành đã dàn hàng dài trước cửa công ty trên tuyến phố Hoàng Ngân (Hà Nội), gây tắc nghẽn giao thông. Nguyên nhân là do khúc mắc giữa công ty và tài xế.

2h chiều, gần 500 mét cuối phố Hoàng Ngân, taxi xếp thành hàng hai, hàng ba trước cổng công ty. Nhiều phương tiện lưu thông qua đây phải đi đường vòng hoặc lách qua khe hở đầu xe len ra ngoài. 30 phút sau đó, khi cảnh sát có mặt tại hiện trường, các tài xế mới đỗ taxi vào lề.

Anh Tuấn, lái xe cho hãng được 5 tháng cho biết, khi chuẩn bị hết hạn hợp đồng, công ty tìm cách phạt lái xe, cho thôi việc để nhận người mới vào làm. "Nhiều anh em ở đây lái xe cho hãng được gần một năm nhưng công ty không đóng bảo hiểm", anh Tuấn nói.

 Anh Thắng, một lái xe khác cho biết, công ty không mua bảo hiểm xe ôtô, khi công an kiểm tra, tài xế đều phải lấy tiền túi để nộp phạt. Nhiều trường hợp, tem kiểm định hết hạn nhưng lãnh đạo công ty vẫn yêu cầu tài xế hoạt động.

 "Tuần trước tem kiểm định xe hết hạn, công an phạt 100.000 đồng. Tôi gọi điện về báo lãnh đạo công ty thì được hứa sẽ hoàn trả tiền nộp phạt. Nhưng gần một tuần nay, tôi vẫn không nhận được khoản này", anh Thắng nói.

 Theo một số lái xe, do hãng mới thành lập được khoảng gần một năm nên lượng khách chưa nhiều. Để tăng thu nhập, lái xe đều phải làm việc 24/24h nhưng do hay bị phạt nên lương tháng chỉ khoảng 1 triệu đồng.

 

 Trao đổi với phóng viên sáng 28/4, bà Nguyễn Thị Vui, Giám đốc hãng taxi Xuân Thành cho biết, nguyên nhân đình công là do một số khúc mắc giữa lãnh đạo công ty và lái xe chưa được giải quyết kịp thời. Hiện công ty có hơn 200 đầu xe nên nhu cầu tuyển thêm lái xe rất cao.

 "Không có chuyện khi chuẩn bị hết hạn hợp đồng công ty tìm cách phạt người lao động sau đó sa thải để tuyển mới. Một số lái xe bị sa thải là do vi phạm hợp đồng dân sự đã ký với công ty", bà Vui nói.

 Bà Vui cho biết, xe taxi đang hoạt động đều được công ty mua bảo hiểm. Về nguyên tắc công ty phải lo bảo đảm điều kiện kinh doanh. Về quyền lợi của người lao động, hiện mới có 50% lái xe đủ điều kiện, được công ty đóng bảo hiểm.

                                                                 Theo Vnexpress

Các tin khác :
  • Bài giảng và số hóa bộ tài liệu tập huấn bảo vệ an toàn cho hành khách khi đi xe buýt (28/12/2022)
  • Thông tư 12/2020/TT-BGTVT tổ chức, quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô (10/07/2020)
  • Nghị định số 10/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô (10/07/2020)
  • Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ : Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt (10/07/2020)
  • Sáng tác thơ ngắn hưởng ứng chương trình "Doraemon với An toàn giao thông" (02/04/2019)
  • Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực GTĐB và Đường sắt có hiệu lực từ ngày 01/8 (20/07/2016)
  • Hà Nội sẽ phân luồng lại một số tuyến vận tải (25/04/2016)
  • Kiểm tra sức khỏe của lái xe, tăng cường công tác quản lý bến xe và chấn chỉnh hoạt động kiểm định phương tiện giao thông (05/06/2014)
  • Tài xế xe buýt vi phạm giao thông sẽ bị ghi hình (15/03/2013)
  • Gần 150 đạo chích xe buýt, bệnh viện sa lưới (03/01/2013)
  • Video Clip

     

     

    Đối tác dự án