Hanoi Public Transport Management and Operation Center - Hanoi bus - Hanoi map
Dang ky online
Quan ly giao thong noi bo luon chon hncom la cong ty sửa chữa laptop hà nội uy tin hang dau viet nam

Địa chỉ thay màn hình laptopsua chua dien nuoc cho các doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn với giá rẻ, chuyên nghiệp, uy tín nhất


Tra cứu tuyến xe bản đồ
Thư góp ý
Hỗ trợ trực tuyến
SĐT : 1900.6836
Thăm dò ý kiến của bạn
Tin tức - Sự kiện

Đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, vừa kiến nghị UBND TP Hà Nội cho phép Công ty VTC truyền thông trực tuyến lắp đặt hệ thống thu vé tự động thí điểm trên 1 hoặc 2 tuyến buýt xã hội hóa của Thủ đô.

Theo Phó Giám đốc Sở Kế hoạch & Đầu tư Hà Nội Trần Đức Vũ, công nghệ ứng dụng thí điểm lần này phải linh hoạt, không những tương thích các hệ thống đã có mà còn “kết hợp nhuần nhuyễn” với các công nghệ mới.

Thời gian này, Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội đã, đang thí điểm lắp thử thiết bị kiểm soát vận hành xe và kiểm soát vé trên 2 xe buýt thuộc tuyến 51, dựa trên công nghệ GPS của Cty CP Phần mềm tự động hóa điều khiển (CADPRO JSC).

Các cơ quan chuyên môn đánh giá, kết quả sau 2 tháng lắp đặt cho thấy thiết bị vận hành được, tuy vẫn chưa phát huy tối đa công suất.

Xưa rồi thời in và xé vé giấy khi thẻ thông minh "thống trị" nhiều phương tiện (Ảnh sưu tầm).

Với đề xuất của Cty VTC truyền thông trực tuyến, nhằm tạo tiện lợi cho hành khách dùng thẻ smartcard trong thanh toán và các công ty vận tải trong quản lý doanh thu, đơn vị sẽ lắp đặt hệ thống thu vé tự động đồng bộ trên mạng lưới xe buýt và các địa điểm bán vé công cộng.

Quy mô đầu tư gồm: Hệ thống back-end; Hệ thống front-end, đầu đọc thẻ cùng các trang thiết bị trên xe buýt; Hệ thống thu thập dữ liệu giao dịch tại các điểm đỗ xe buýt; Hệ thống quản lý xe buýt BMS; Chi phí tích hợp với các hệ thống hiện có; Chi phí phát hành thẻ và chi phí vận hành hệ thống. Nguồn thu của hệ thống tính trên mối giao dịch (khoảng 6%).

Trước mắt, đại diện các cơ quan chuyên môn Hà Nội cho rằng Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị cần phối hợp Tổng Công ty Vận tải Hà Nội chọn 1 hoặc 2 tuyến xã hội hóa để lắp đặt thí điểm. Công nghệ được giới thiệu là sử dụng thẻ Mifale của NXP-Philips, tuân theo tiêu chuẩn ISO 14443A; hệ thống quản lý xe buýt hiện đại của Hàn Quốc.

Sau khi triển khai thí điểm, Sở GTVT sẽ đánh giá lại hiệu quả đầu tư và báo cáo UBND TP xem xét, quyết định mở rộng áp dụng hệ thống thu vé tự động này trên toàn mạng lưới vận tải công cộng Thủ đô

                                                                                     (theo CAND)


 

Các tin khác :
  • Chăm sóc sức khỏe cho đoàn viên công đoàn (23/07/2019)
  • Xe buýt vẫn là phương tiện công cộng chủ đạo (24/06/2019)
  • Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản Thành phố Hà Nội ký sổ và tặng hoa chúc mừng nhân dịp Tân Nhật hoàng đăng quang (05/06/2019)
  • Hà Nội khai trương tuyến xe buýt nhiên liệu sạch CNG đầu tiên (01/08/2018)
  • Xe buýt kết nối nội-ngoại thành: Góp phần hạn chế phương tiện cá nhân (30/07/2018)
  • Hà Nội khai trương tuyến xe buýt hai tầng Hanoi city tour (04/06/2018)
  • Xe buýt nhanh BRT đang dần phát huy hiệu quả (10/02/2018)
  • Kế hoạch Tổ chức hoạt động VTHKCC bằng xe buýt trên địa bàn Thành phố Hà Nội phục vụ hành khách trong dịp Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân Mậu Tuất 2018 (30/01/2018)
  • Tăng cường 78 lượt xe buýt phục vụ hành khách trong dịp Tết Dương lịch 2018 (02/01/2018)
  • Thông báo mở thí điểm 02 tuyến xe buýt: số 106 (KĐT Mỗ Lao - Viện 103 - TTTM Aeon Mall), số 107 (Kim Mã - KCNC Láng Hòa Lạc - Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam) (22/12/2017)
  • Video Clip

     

     

    Đối tác dự án