Hanoi Public Transport Management and Operation Center - Hanoi bus - Hanoi map
Dang ky online
Quan ly giao thong noi bo luon chon hncom la cong ty sửa chữa laptop hà nội uy tin hang dau viet nam

Địa chỉ thay màn hình laptopsua chua dien nuoc cho các doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn với giá rẻ, chuyên nghiệp, uy tín nhất


Tra cứu tuyến xe bản đồ
Thư góp ý
Hỗ trợ trực tuyến
SĐT : 1900.6836
Thăm dò ý kiến của bạn
Tin tức - Sự kiện

Để tránh việc tiếp viên xe buýt phân biệt đối xử với hành khách đi tem vé tháng với các loại vé khác, Sở Giao thông Vận tải TPHCM quyết định sử dụng hình thức vé tập tháng thay cho tem vé tháng từ ngày 1/9/2009.

Trước đây, hệ thống vé xe buýt của TPHCM có 3 loại: vé lượt bán trực tiếp cho khách, vé tập mua với giá rẻ hơn 25% để đi trong 1 thời gian 6 tháng, vé tháng với mỗi tem vé tháng thì đi được 1 - 3 tuyến xe buýt đăng ký trước trong 1 tháng với giá rất rẻ.

3 hình thức này giúp cho hành khách có nhiều sự chọn lựa tuỳ vào tình hình đi lại của mỗi người, tạo sự thuận tiện và tiết kiệm cho hành khách.

Khi khách đi vé tháng, tiếp viên chỉ kiểm tra vé xem có hợp lệ hay không chứ không lưu lại được số lượng khách đi để tính doanh thu. Do vậy, các chủ xe buýt đều có tâm lý là xe mình chở càng nhiều hành khách đi vé tháng thì càng thiệt. Từ đó nảy sinh thái độ “bỏ bê” khách đi vé tháng.

Theo ông Lê Trung Tính, Trưởng phòng Quản lý Vận tải công nghiệp thuộc Sở GTVT thì đó là một quan niệm sai lầm vì mọi chi phí cho việc vận chuyển hành khách đi vé tháng đều đã được tính toán một cách khoa học và chi trả bằng tiền trợ giá của TP. Bởi xe nào bán càng ít vé lượt, vé tập (tức là vé tháng nhiều) thì được trợ giá càng cao.

Tuy nhiên, qua nhiều năm giải thích mà các chủ xe đều không hiểu nên Sở GTVT quyết định bãi bỏ hình thức tem vé tháng, sử dụng hình thức vé tập tháng. Cụ thể, vé tập tháng bao gồm hai loại: một loại dành cho học sinh, sinh viên với giá 63.000 đồng/tập, loại dành cho hành khách giá 90.000 đồng/tập.

Một tập vé tháng gồm 60 vé có giá trị đi lại trên tất cả các tuyến xe buýt có trợ giá trên địa bàn TPHCM, mỗi vé có giá trị sử dụng một lượt và chỉ được đi trong tháng.

Với hình thức này, chủ xe sẽ có vé lưu lại để tính doanh thu; hành khách thì cũng mua được vé giá rẻ (vì vé lượt giá đến 3.000 đồng/vé), cũng tiết kiệm gần bằng hình thức vé tháng.

Theo ông Tính thì với các hình thức vé này, các chủ xe sẽ không còn lý do nào để giải thích cho việc tiếp viên phân biệt đối xử với hành khách đi xe buýt bằng các loại vé khác nhau.

Nguồn: Theo Dân Trí

Các tin khác :
  • Chăm sóc sức khỏe cho đoàn viên công đoàn (23/07/2019)
  • Xe buýt vẫn là phương tiện công cộng chủ đạo (24/06/2019)
  • Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản Thành phố Hà Nội ký sổ và tặng hoa chúc mừng nhân dịp Tân Nhật hoàng đăng quang (05/06/2019)
  • Hà Nội khai trương tuyến xe buýt nhiên liệu sạch CNG đầu tiên (01/08/2018)
  • Xe buýt kết nối nội-ngoại thành: Góp phần hạn chế phương tiện cá nhân (30/07/2018)
  • Hà Nội khai trương tuyến xe buýt hai tầng Hanoi city tour (04/06/2018)
  • Xe buýt nhanh BRT đang dần phát huy hiệu quả (10/02/2018)
  • Kế hoạch Tổ chức hoạt động VTHKCC bằng xe buýt trên địa bàn Thành phố Hà Nội phục vụ hành khách trong dịp Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân Mậu Tuất 2018 (30/01/2018)
  • Tăng cường 78 lượt xe buýt phục vụ hành khách trong dịp Tết Dương lịch 2018 (02/01/2018)
  • Thông báo mở thí điểm 02 tuyến xe buýt: số 106 (KĐT Mỗ Lao - Viện 103 - TTTM Aeon Mall), số 107 (Kim Mã - KCNC Láng Hòa Lạc - Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam) (22/12/2017)
  • Video Clip

     

     

    Đối tác dự án