Hanoi Public Transport Management and Operation Center - Hanoi bus - Hanoi map
Dang ky online
Quan ly giao thong noi bo luon chon hncom la cong ty sửa chữa laptop hà nội uy tin hang dau viet nam

Địa chỉ thay màn hình laptopsua chua dien nuoc cho các doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn với giá rẻ, chuyên nghiệp, uy tín nhất


Tra cứu tuyến xe bản đồ
Thư góp ý
Hỗ trợ trực tuyến
SĐT : 1900.6836
Thăm dò ý kiến của bạn
Tin tức - Sự kiện

Lần đầu tiên, một kế hoạch "ghi hình" để phát hiện vi phạm được thực hiện công khai và rộng khắp đã cho thấy, còn nhiều vấn đề mà một số doanh nghiệp vận tải xe buýt cần phải chấn chỉnh đội ngũ lái xe để phục vụ hành khách ngày một tốt hơn.

Theo một cán bộ Đội TTGT Cầu đường bộ, trong những ngày ra quân, lực lượng liên ngành đã phát hiện một số lái xe buýt vi phạm với những lỗi hết sức trái khoáy.

Như việc lái xe buýt coi đường chung như là "đường của mình". Hai xe buýt đi ngược chiều, gặp nhau trên cầu, lái xe cho xe dừng lại để nói chuyện với nhau, mặc kệ dòng người đang ùn ứ vào giờ cao điểm. Tưởng trên cầu gặp sự cố tai nạn khiến giao thông ách tắc, ai ngờ lực lượng làm nhiệm vụ vào kiểm tra mới té ngửa hai "nhà tài" đang "buôn dưa lê".

Hay như xe buýt gây tai nạn, một số lái, phụ xe cãi lộn với hành khách, rồi đến chuyện lái, phụ xe bị hành khách trả thù… đã xảy ra.

Theo người đứng đầu một doanh nghiệp xe buýt thì trên thực tế, tài xế xe buýt luôn phải chịu áp lực cao, đó là phải chạy trong nội đô với mật độ phương tiện đông, phải chở quá tải (vào giờ cao điểm thường chở quá tải gấp đôi, gấp ba). Tuy nhiên, đó không phải là lý do thuyết phục để biện minh cho hành vi ứng xử thiếu văn hoá hay chạy tốc độ cao, gây nguy hiểm cho người đi đường.

Theo ông Trần Hùng Tuấn, Giám đốc Trung tâm Quản lý và Điều hành GTĐT Hà Nội, đơn vị liên tục tăng cường kiểm tra giám sát mang tính đột xuất, bất ngờ, thậm chí kiểm tra chéo để phát hiện vi phạm. Trung tâm đã tiến hành giám sát 167.566 lượt phương tiện/tổng số 1.869.544 lượt phương tiện, đạt tỷ lệ 8,9%.

Qua tiến hành kiểm tra thực tế 4.159 lượt phương tiện, lực lượng chức năng đã lập 179 biên bản xe buýt vi phạm (tăng 78 biên bản so với cùng kỳ năm 2008) và phát hiện 81 trường hợp vi phạm do phối hợp kiểm tra chéo.

Thực hiện Tháng ATGT, lực lượng CSGT Công an Hà Nội đã ghi hình 950 trường hợp xe buýt vi phạm Luật ATGT. Điều đó cho thấy, tình trạng vi phạm Luật ATGT của một số xe buýt diễn ra phổ biến, chủ yếu là các lỗi như vượt đèn đỏ, lưu thông sai phần đường, dừng đỗ sai quy định…

Theo ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chánh thanh tra Sở GTVT Hà Nội, trong đợt kiểm tra này, lực lượng liên ngành đã sử dụng camera ghi lại những hình ảnh xe buýt vi phạm về tiêu chí phục vụ và chất lượng khí thải, xử phạt ngay tại chỗ hoặc mời lái xe, chủ doanh nghiệp lên xem lại băng hình để tiến hành lập biên bản xử phạt.

Sau 1 tháng ra quân, 10 đội TTGT của 10 quận nội thành và 3 đội chuyên ngành đã khảo sát, ghi lại bằng hình ảnh tại các điểm nhà chờ, điểm dừng đón trả khách và phát hiện 725 trường hợp xe buýt vi phạm lỗi dừng, đỗ không đúng nơi quy định, bỏ chuyến lượt, khí thải quá giới hạn quy định. Trong đó lỗi dừng, đỗ không đúng điểm dừng là 377 trường hợp.

Qua công tác phối hợp với Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị kiểm tra các tiêu chí phục vụ xe buýt, lực lượng TTGT đã lập biên bản xử lý 25 trường hợp xe buýt vi phạm các lỗi như chạy cắt lộ trình, bỏ điểm dừng, không đủ giấy tờ theo quy định, thu tiền không xé vé, không bán vé cho khách, dừng đón trả khách sai quy định và tạm giữ 6 xe buýt là xe BKS 30F… với lỗi không lệnh điều xe, không chứng chỉ tập huấn, đỗ xe vào làn đường dành cho xe thô sơ; xe buýt 29X… của Xí nghiệp Xe điện Hà Nội vì hoạt động không có giấy tờ theo quy định; xe buýt 29X… chạy sai lộ trình, đón khách sai quy định và các xe  29T…, 29T…, 29X… vi phạm một số lỗi như chạy cắt lộ trình, chạy sai lộ trình…

Tuy nhiên, số trường hợp bị xử lý hiện còn quá ít, thiết nghĩ lực lượng TTGT cần đẩy mạnh công tác xử lý nghiêm vi phạm thì mới mong hiệu quả phục vụ khách văn minh hơn Lỗi phổ biến của xe buýt là dừng, đỗ sai quy định

                   (theo tintuc)                                                       

Các tin khác :
  • Chăm sóc sức khỏe cho đoàn viên công đoàn (23/07/2019)
  • Xe buýt vẫn là phương tiện công cộng chủ đạo (24/06/2019)
  • Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản Thành phố Hà Nội ký sổ và tặng hoa chúc mừng nhân dịp Tân Nhật hoàng đăng quang (05/06/2019)
  • Hà Nội khai trương tuyến xe buýt nhiên liệu sạch CNG đầu tiên (01/08/2018)
  • Xe buýt kết nối nội-ngoại thành: Góp phần hạn chế phương tiện cá nhân (30/07/2018)
  • Hà Nội khai trương tuyến xe buýt hai tầng Hanoi city tour (04/06/2018)
  • Xe buýt nhanh BRT đang dần phát huy hiệu quả (10/02/2018)
  • Kế hoạch Tổ chức hoạt động VTHKCC bằng xe buýt trên địa bàn Thành phố Hà Nội phục vụ hành khách trong dịp Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân Mậu Tuất 2018 (30/01/2018)
  • Tăng cường 78 lượt xe buýt phục vụ hành khách trong dịp Tết Dương lịch 2018 (02/01/2018)
  • Thông báo mở thí điểm 02 tuyến xe buýt: số 106 (KĐT Mỗ Lao - Viện 103 - TTTM Aeon Mall), số 107 (Kim Mã - KCNC Láng Hòa Lạc - Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam) (22/12/2017)
  • Video Clip

     

     

    Đối tác dự án