Hanoi Public Transport Management and Operation Center - Hanoi bus - Hanoi map
Dang ky online
Quan ly giao thong noi bo luon chon hncom la cong ty sửa chữa laptop hà nội uy tin hang dau viet nam

Địa chỉ thay màn hình laptopsua chua dien nuoc cho các doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn với giá rẻ, chuyên nghiệp, uy tín nhất


Tra cứu tuyến xe bản đồ
Thư góp ý
Hỗ trợ trực tuyến
SĐT : 1900.6836
Thăm dò ý kiến của bạn
Tin tức - Sự kiện

Như Báo GĐ&XH đã phản ánh trên hai tuyến xe buýt 22 và 32 hiện có tình trạng xe không bật điều hoà và xuống cấp nghiêm trọng; hành khách chịu không ít cực khổ và nguy hiểm. Một số lái, phụ xe cho biết, nhiều xe vẫn có điều hoà nhưng không bật vì nếu bật sẽ thâm hụt lượng nhiên liệu đã khoán mà không ai bù lỗ cho.

Trao đổi với PV về vấn đề này, ông Nguyễn Trọng Thông, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Vận tải Hà Nội khẳng định: “Chúng tôi không khoán nhiên liệu. Về vấn đề điều hoà xe trên hai tuyến 22 và 32, những xe không bật được điều hoà, chúng tôi đã theo lệnh của Sở GTVT dừng không cấp nhiên liệu, cho tập trung vào sửa chữa. Dự kiến hết tháng 10 sẽ khôi phục được một trong hai tuyến 32 hoặc 22. Chúng tôi cũng phấn đấu đến trước mùa hè năm 2009, tất cả các tuyến xe không có điều hoà sẽ được thay thế”. Nhưng ông Thông cũng nói thêm: “Điều hoà không phải là điều kiện bắt buộc. Sở GTVT thành phố Hà Nội không bắt buộc chúng tôi phải có điều hoà”.

Thái độ phục vụ thiếu văn minh, nhiều khi đến mức thô bạo của lái xe và nhân viên phụ xe cũng là một vấn đề gây nhiều bức xúc trong dư luận thời gian qua. Tổng công ty Vận tải Hà Nội đã có nhiều biện pháp kỷ luật nghiêm khắc, nhưng theo phản ánh của các lái xe và phụ xe, gốc rễ của vấn đề nằm ở chế độ lương quá thấp so với khối lượng công việc.

Về vấn đề này, ông Thông nói: “Thời kỳ đầu thu nhập của đội ngũ công nhân lái xe và nhân viên phục vụ xe buýt khá tốt. 5 năm trước đây, thu nhập của lái xe 3 triệu đồng/tháng đã là mức khá hấp dẫn. Bây giờ thu nhập của lái xe thấp nhất là 3,5 triệu đồng/tháng, có lái xe thu nhập đến 5 triệu đồng/tháng. Còn nhân viên bán vé thu nhập tối thiểu là 1,5 triệu đồng/tháng. Đó không phải là mức thu nhập tốt, nhưng chúng tôi không thể cải thiện được. Từ đầu năm đến giờ, xăng dầu tăng giá bao nhiêu lần, chúng tôi đứng vững được trong điều kiện này đã là một cố gắng lớn”.

                                                            (theo giadinh.net.vn)

Các tin khác :
  • Chăm sóc sức khỏe cho đoàn viên công đoàn (23/07/2019)
  • Xe buýt vẫn là phương tiện công cộng chủ đạo (24/06/2019)
  • Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản Thành phố Hà Nội ký sổ và tặng hoa chúc mừng nhân dịp Tân Nhật hoàng đăng quang (05/06/2019)
  • Hà Nội khai trương tuyến xe buýt nhiên liệu sạch CNG đầu tiên (01/08/2018)
  • Xe buýt kết nối nội-ngoại thành: Góp phần hạn chế phương tiện cá nhân (30/07/2018)
  • Hà Nội khai trương tuyến xe buýt hai tầng Hanoi city tour (04/06/2018)
  • Xe buýt nhanh BRT đang dần phát huy hiệu quả (10/02/2018)
  • Kế hoạch Tổ chức hoạt động VTHKCC bằng xe buýt trên địa bàn Thành phố Hà Nội phục vụ hành khách trong dịp Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân Mậu Tuất 2018 (30/01/2018)
  • Tăng cường 78 lượt xe buýt phục vụ hành khách trong dịp Tết Dương lịch 2018 (02/01/2018)
  • Thông báo mở thí điểm 02 tuyến xe buýt: số 106 (KĐT Mỗ Lao - Viện 103 - TTTM Aeon Mall), số 107 (Kim Mã - KCNC Láng Hòa Lạc - Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam) (22/12/2017)
  • Video Clip

     

     

    Đối tác dự án