Hanoi Public Transport Management and Operation Center - Hanoi bus - Hanoi map
Dang ky online
Quan ly giao thong noi bo luon chon hncom la cong ty sửa chữa laptop hà nội uy tin hang dau viet nam

Địa chỉ thay màn hình laptopsua chua dien nuoc cho các doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn với giá rẻ, chuyên nghiệp, uy tín nhất


Tra cứu tuyến xe bản đồ
Thư góp ý
Hỗ trợ trực tuyến
SĐT : 1900.6836
Thăm dò ý kiến của bạn
Tin tức - Sự kiện

Giờ cao điểm, tại đầu bến Bắc Ninh luôn có trên 100 hành khách lên xe buýt, trong khi xe công suất chỉ 80 chỗ. Do vậy, trên chặng về Hà Nội, các xe buýt luôn phải từ chối đón khách tại nhiều điểm ở Từ Sơn, Yên Viên...

Hoặc nếu xe mở cửa thì hành khách cũng khó lên vì không còn chỗ đứng. Chị Phương Linh, thị trấn Từ Sơn, Bắc Ninh bức xúc, trước đây chị vẫn dễ dàng đi tuyến số 10 từ Từ Sơn về Hà Nội song từ khi kéo dài tuyến đến thị xã Bắc Ninh thì hành khách ở Từ Sơn rất khổ, hoặc phải chịu bỏ rơi hoặc bị "lèn người" khi lên xe. Có thể chị sẽ không đi xe buýt nữa mà phải dùng xe máy về thủ đô.

Nhiều hành khách khác cũng cho hay, tuyến xe này không chỉ đông đúc vào giờ cao điểm mà cả giờ thấp điểm. Họ luôn phải chen lấn xô đẩy nhau trong tiết trời nóng bức mà xe buýt lại không được trang bị điều hoà...

Tình trạng quá tải tại tuyến xe buýt Hà Nội - Bắc Ninh này xuất hiện từ khi bắt đầu hoạt động (ngày 2/9), nhất là chiều từ Bắc Ninh về Hà Nội. Nguyên nhân là giá vé trên chặng đường gần 30 km chỉ 2.500 đồng/người, trong khi vé xe khách là 10.000 đồng, chi phí này cũng thấp hơn nhiều so với dùng xe máy. Do vậy, người dân Bắc Ninh đổ xô đi xe buýt.

Theo thống kê, mỗi ngày, tuyến xe này đã vận chuyển từ 8.000 đến 9.000 hành khách đi vé lượt và hơn 1.000 hành khách đi vé tháng, vượt dự kiến của cơ quan chức năng (từ 5.000 đến 6.000 khách). Từ khi có hiện tượng quá tải, Công ty Vận tải và dịch vụ công cộng đã huy động thêm 10-12 lượt xe chạy song vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu hành khách. Đơn vị này đang đề nghị tăng thêm 50-60 lượt xe buýt.

Tuy nhiên, một quan chức của Trung tâm điều hành quản lý giao thông đô thị cho biết, tình trạng quá tải có thể phải kéo dài bởi lượng xe dự phòng đã được huy động hết, khó có thể tăng thêm xe thời gian tới. Trung tâm điều hành và Tổng công ty Vận tải đang đề nghị đầu tư thêm nhiều xe mới song chưa được thành phố phê duyệt.

 

                                                           ( theo Vnexpress.net)

Các tin khác :
  • Chăm sóc sức khỏe cho đoàn viên công đoàn (23/07/2019)
  • Xe buýt vẫn là phương tiện công cộng chủ đạo (24/06/2019)
  • Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản Thành phố Hà Nội ký sổ và tặng hoa chúc mừng nhân dịp Tân Nhật hoàng đăng quang (05/06/2019)
  • Hà Nội khai trương tuyến xe buýt nhiên liệu sạch CNG đầu tiên (01/08/2018)
  • Xe buýt kết nối nội-ngoại thành: Góp phần hạn chế phương tiện cá nhân (30/07/2018)
  • Hà Nội khai trương tuyến xe buýt hai tầng Hanoi city tour (04/06/2018)
  • Xe buýt nhanh BRT đang dần phát huy hiệu quả (10/02/2018)
  • Kế hoạch Tổ chức hoạt động VTHKCC bằng xe buýt trên địa bàn Thành phố Hà Nội phục vụ hành khách trong dịp Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân Mậu Tuất 2018 (30/01/2018)
  • Tăng cường 78 lượt xe buýt phục vụ hành khách trong dịp Tết Dương lịch 2018 (02/01/2018)
  • Thông báo mở thí điểm 02 tuyến xe buýt: số 106 (KĐT Mỗ Lao - Viện 103 - TTTM Aeon Mall), số 107 (Kim Mã - KCNC Láng Hòa Lạc - Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam) (22/12/2017)
  • Video Clip

     

     

    Đối tác dự án